Bé gái Việt 12 tuổi mang thai bị bán làm vợ giá 100 triệu đồng

Thứ ba, 11/10/2016, 10:44
Cảnh sát tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) xác nhận, bé gái 12 tuổi mang thai mà họ tạm giữ là người Việt Nam, bị bán sang Trung Quốc từ năm 2011 và sau đó bị bán làm vợ một người đàn ông 35 tuổi với giá 30.000 nhân dân tệ.

Những ngày đầu tháng 10 vừa qua, câu chuyện cô bé 12 tuổi đi khám thai ở Từ Châu (Giang Tô) gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Đi cùng em là một người đàn ông họ Lưu, 35 tuổi, và một phụ nữ 47 tuổi họ Tạ. Nghi ngờ sự việc có khuất tất, bác sĩ bệnh viện lập tức thông báo cho cảnh sát địa phương.

Thông tin và hình ảnh mà tài khoản facebook Jonh Ph chia sẻ.

Sau khi nhận thông tin về bé gái 12 tuổi mang thai, cảnh sát Giang Tô lập tức tạm giữ bé gái, người đàn ông họ Lưu và người phụ nữ họ Tạ để phục vụ công tác điều tra. "Rõ ràng đó chỉ là một đứa trẻ", các bác sĩ xác nhận vụ việc, đồng thời thông báo với phía cảnh sát khi hai người lớn khai với bệnh viện rằng em là một người phụ nữ 20 tuổi.

Ban đầu, quá trình điều tra gặp khó khăn vì bé gái không biết nói tiếng địa phương. Nhưng qua vài ngày thu thập các chứng cứ, phía cảnh sát đã tìm ra nguồn gốc của bé gái. Theo đó, bé gái mới 12 tuổi, mang thai 3 tháng, có tên thường gọi là Lan Lan và bị bán từ Việt Nam sang Trung Quốc vào năm 2011.

Bé gái được xác định có tên là La La, gốc Việt Nam và mang thai 3 tháng.

Theo trang QQ, bé gái Lan Lan bị 2 người Việt Nam bán sang TP.Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2011. Sau đó, em còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi vào năm 2014. Đến khoảng tháng 5, tháng 6.2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán Lan Lan cho ông Lưu làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Hai người chung sống như vợ chồng khiến Lan Lan có thai 3 tháng.

Cách đây ít ngày, một tài khoản facebook có tên “Jonh Ph” và cho biết mình là du học sinh ở Trung Quốc đã đăng thông tin nhờ cộng đồng mạng chia sẻ và tìm thân nhân cho bé gái Lan Lan. “Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Các bác sĩ phát hiện em đang mang thai 12 tuần.

Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý-Thụy Xuân-Thụy (hoặc Thị) Xoan-Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai (trong lúc hỏi, do em đang đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ và đã được một thời gian lâu nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn). Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng”, Jonh Ph chia sẻ.

Lan Lan nói rằng nhà mình ở Quận Hai Bà Trưng.

Chiều 11.10, phóng viên của VTC14 đã tìm tới hai phường là Nguyễn Du và Thanh Nhàn của Quận Hai Bà Trưng để tìm hiểu thông tin. Cùng thời điểm, công an Quận Hai Bà Trưng cho biết là sẽ vào cuộc để tìm nhân thân của cháu bé này. Trao đổi với PV VTC14, Thượng úy Nguyễn Văn Thắng – Phó trưởng công an Phường Nguyễn Du cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và báo cáo công an quận để tiến hành rà soát thông tin gia đình cháu bé.

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Thành Tứ - Phó trưởng công an Quận Hai Bà Trưng cho biết, công an quận đã có thông báo đến công an các phường, đặc biệt là yêu cầu cảnh sát khu vực trực tiếp thông báo những thông tin cơ bản về cháu bé đến các hộ dân trên địa bàn mình phụ trách để trong một thời gian sớm nhất có thể tìm thấy người thân của cháu bé này.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn