Bé gái H'Mông giỏi tiếng Anh đổi đời sau 16 năm

Thứ bảy, 10/09/2016, 08:10
Từng gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát từ những năm 2000, cô bé ở Sa Pa, Lào Cai, hiện sống hạnh phúc cùng chồng và con trai tại Bỉ.

Cuối những năm 2000, bé gái H’Mông khoảng 13 tuổi ở Sa Pa nổi tiếng khi xuất hiện trong clip trò chuyện với khách du lịch nước ngoài. Cô bé khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát như người bản xứ.

Nhân vật chính trong video gây chú ý tên Lò Thị Mai, sống ở ngôi làng cách xa thị trấn Sa Pa. Thời điểm đó, cô bé làm hướng dẫn viên du lịch tại thị trấn. Mai giao tiếp bằng tiếng Anh tốt nhờ tiếp xúc, trò chuyện với du khách nước ngoài thường xuyên.

Mới đây, diễn đàn hơn 33.000 thành viên đăng tải thông tin về cuộc sống hiện tại của cô bé dân tộc nổi tiếng ngày nào. Mai đã trở thành vợ của một người nước ngoài. Chồng của cô đến từ Bỉ, được cho là người giàu có và thành đạt. Câu chuyện của cô bé H'Mông nhận được 3.500 like (thích) và hàng trăm bình luận.

Phần lớn mọi người tỏ ra khâm phục khả năng, sự tự tin của Mai và chúc mừng cho hạnh phúc của cô bé dân tộc đáng yêu ngày nào.

Tài khoản Tony Cói viết: “Thật mừng cho em. Chúc em và gia đình nhỏ hạnh phúc. Xem video của em đã lâu, nay thấy em có cuộc sống tốt đẹp thế này thật sự rất vui. Không phải tất cả trẻ em vùng cao nào cũng may mắn được như em, nhưng anh tin vào những điều kỳ diệu. Cũng mong là các em vùng cao đủ ăn mặc và nếu có được may mắn như em thì hãy sống thật tốt và xây dựng quê hương em nhé”.

"Hạnh phúc xứng đáng cho người có tài năng, không qua trường lớp nào mà nói tiếng nước ngoài như gió, giao tiếp có khi còn hơn cả mấy anh chị học ngoại ngữ bằng cấp này nọ. Cô gái nhìn rất duyên và xinh, có má lúm đồng tiền, làn da ngăm đen rất khỏe khoắn", thành viên Dương Tuấn Anh bình luận.

Bên cạnh đó, một số bình luận hài hước rằng muốn đổi đời và lấy chồng nước ngoài hãy lên vùng dân tộc và nói tiếng Anh tốt.

Lò Thị Mai có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng nước ngoài giàu có. Ảnh chụp màn hình.

Cô gái dân tộc lấy chồng nước ngoài được nhiều người tìm kiếm kết hôn năm 2012 với chàng trai người Bỉ tên Steve, hơn 30 tuổi.

Theo thông tin Mai chia sẻ, cô từng được chồng cho sang Singapore du học và hiện sống ở thành phố Heers, nước Bỉ. Hai người đã có một con trai vừa tròn 1 tuổi hồi tháng trước.

Chị Thoa - một người thân thiết của “cô bé H’Mông” nổi tiếng này cho hay Mai có biệt danh “Crazy Mai”, tiếng Anh tốt song nói tiếng Việt không rõ. Mai sống thật thà, sôi nổi.

Steve - chồng của Mai - thích cô ấy từ khi còn nhỏ. Anh là người có điều kiện kinh tế khá giả. Năm nào Steve cũng đến Sapa thăm Mai, tuy nhiên không ở lại lâu vì công việc. Mai lấy chồng và sang nước ngoài từ năm 2012 và hiện tại chị Thoa chưa gặp lại cô ấy.

Mai kết hôn và theo chồng sang nước ngoài sống từ năm 2012. Ảnh: FBNV.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích