Du khách Trung Quốc gây phẫn nộ vì cho con tè bậy ở Cung điện Hoàng gia Nga

Thứ bảy, 10/09/2016, 09:45
Một nữ du khách Trung Quốc đã để cậu con trai của mình đi tè ngay trên sàn khi đang tham quan bên trong Cung điện Catherine hay cung điện của Hoàng gia Nga vào tháng 8 vừa qua.
Một góc Cung điện Catherine.

Theo Đài châu Á tự do (RFA), truyền thông Nga gần đây đã phẫn nộ trước thông tin một nữ du khách Trung Quốc đã để con trai mình tè bậy ngay giữa Cung điện Catherine, hay còn gọi là cung điện mùa hè của các Nga Hoàng được xây dựng từ thế kỷ 18.

Cung điện Catherine được xây từ thế kỷ 18.

Sự việc xảy ra vào ngày 2/8 khi một nhóm du khách Trung Quốc tham quan Cung điện, cách thành phố St. Petersburg khoảng 30km về phía Nam. Một cậu bé trong đoàn nói với mẹ của mình rằng cậu muốn đi tiểu, nhưng thay vì dẫn cậu bé tới nhà vệ sinh, bà mẹ đã cho phép cậu tè ngay trên sàn bên trong Cung điện.

Bên trong Cung điện Catherine.

Nhật báo Sing Tao dẫn lời một nhân viên làm việc ở Cung điện nói rằng, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này tại đây.

Cung điện Catherine.

Những thông tin này đã nhanh chóng gây bão dư luận trên các mạng xã hội ở Nga trong bối cảnh ngày càng có nhiều du khách Trung Quốc tới Nga. Trong khi đó, theo trang tin Apple Daily, một thành viên thuộc Hiệp hội hướng dẫn viên du lịch Nga cho rằng đây là trách nhiệm thuộc về hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc, lẽ ra hướng dẫn viên phải nói với đoàn du khách rằng hành động này không được phép và chỉ dẫn vị trí nhà vệ sinh cho họ trong trường hợp cần thiết.

Cung điện Catherine.

Trước đó, một số du khách Trung Quốc cũng từng gây phẫn nộ vì những hành vi thiếu văn minh khi du lịch thế giới như đi vệ sinh vào bồn rửa mặt, trên toa tàu điện ngầm hay trên khoang máy bay.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn