Triều Tiên tuyên bố thực hiện thành công vụ nổ đầu đạn hạt nhân

Thứ sáu, 09/09/2016, 12:52
Triều Tiên tuyên bố đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm nổ đầu đạn hạt nhân vào sáng nay 9/9 và khẳng định từ giờ các đầu đạn hạt nhân có thể gắn được lên các tên lửa đạn đạo.

Trong một tuyên bố phát đi trưa nay, truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV xác nhận đã thực hiện thành công một vụ nổ đầu đạn hạt nhân để đáp trả "thái độ thù địch" của Mỹ, hãng tin AP cho biết.

Bình Nhưỡng nói rằng, hiện giờ các đầu đạn hạt nhân có thể gắn được lên các tên lửa đạn đạo. Phát thanh viên của đài KCTV cũng cho biết thêm, vụ thử nghiệm này cho phép Triều Tiên có thể sản xuất bao nhiêu đầu đạn hạt nhân loại nhẹ, kích cỡ nhỏ hơn và sức công phá lớn hơn với số lượng bao nhiêu tùy thích.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng khẳng định không có hiện tượng rò rỉ phóng xạ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường trong quá trình thử nghiệm này.

Được biết, cách đây 3 ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị quân đội tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân. Tuần trước Triều Tiên được cho là đã lập ra một đơn vị được huấn luyện để mang theo balo hạt nhân trong trường hợp xảy ra chiến tranh. Trong trường hợp đó, lực lượng này có nhiệm vụ xâm nhập vào Hàn Quốc trước khi cho phát nổ các thiết bị hạt nhân.

Khoảng 9h30 sáng nay 9/9, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USSG) đã đo được một rung chấn mạnh 5,3 độ richter do một vụ nổ gần địa điểm Punggye-ri của Triều Tiên. USSG cho biết, rung chấn này xảy ra trên bề mặt chứ không sâu trong lòng đất như các trận động đất thông thường.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn