Tài xế cứu xe khách được tặng Huân chương dũng cảm

Thứ sáu, 09/09/2016, 13:03
Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã trình Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc, dự kiến lễ trao tặng diễn ra chiều nay.

Sáng 9/9, trao đổi với PV, bà Trần Thị Hà, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương cho biết đã nhận tờ trình của tỉnh Lâm Đồng về việc đề xuất tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

"Tôi đã ký xác nhận và gửi lên Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước để phê duyệt, chậm nhất trong chiều nay sẽ có quyết định chính thức", bà Hà nói.

Theo bà Hà, anh Bắc đã đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và 30 người ngồi trên xe khách thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đây là tấm gương sáng và là hành động không chỉ có ý nghĩa giáo dục với người dân địa phương mà còn trên cả nước. Việc trao Huân chương dũng cảm cho anh Bắc là hoàn toàn hợp lý.

Trưởng Ban thi đua khen thưởng Trung ương cho biết, theo quy trình, khi có quyết định thì Ban sẽ chuyển về địa phương để trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế Bắc. Cùng với Huân chương, tài xế sẽ nhận được số tiền khoảng vài triệu đồng theo quy định.

Theo Ban thi đua khen thưởng Trung ương trong chiều hôm nay, tài xế Bắc sẽ được trao tặng Huân chương dũng cảm

14h30 ngày 6/9, tại quốc lộ 20 qua thị trấn Đạm Ri (Đạ Huoai, Lâm Đồng), xe khách chở 30 người có biểu hiện mất phanh. Phát hiện sự việc, tài xế Phan Văn Bắc lái xe tải chạy cùng tốc độ để đuôi xe tiếp xúc với mũi ôtô khách, dìu phương tiện này xuống hết đoạn dốc khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi cả hai dừng lại an toàn.

Sáng 8/9, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã quyết định đặc cách trao cúp Vô lăng vàng 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa có thư khen, bày tỏ sự cảm phục với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Bắc. Bộ trưởng Nghĩa đề nghị Thủ tướng tặng bằng khen cho lái xe này.

Theo quy định, trường hợp được trao tặng Huân chương dũng cảm phải có những thành tích như: Không sợ hy sinh tính mạng, dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân khi gặp hỏa hoạn, thiên tai, thảm họa. Dũng cảm bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của công dân trước bọn tội phạm hoặc dũng cảm xung phong vào những nơi nguy hiểm do dịch bệnh gây ra nhằm bảo vệ tính mạng của nhân dân; Thành tích đạt được có tác dụng động viên giáo dục, nêu gương sáng trong phạm vi tỉnh, thành phố, khu vực trở lên.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích