Phụ nữ đi SH tử vong: 11 vết cắt có thể do tôn cứa

Thứ tư, 09/11/2016, 13:29
Sau 11 ngày điều tra, Công an tỉnh Thái Bình chính thức thông tin về vụ người phụ nữ đi SH tử vong trên quốc lộ 39B. Kết quả điều tra trái với nhận định ban đầu của cảnh sát.

Hiện trường vụ việc.

Sáng 9/11, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra vụ một phụ nữ đi xe SH tử vong trên quốc lộ 39B, đoạn qua xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

"Loại trừ khả năng bị cướp tấn công"

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc công an tỉnh, cho biết đây vụ tai nạn giao thông. Những vết cắt trên cổ người phụ nữ có thể do va vào tôn dải phân cách cứng bên đường (khác với nhận định ban đầu của cơ quan điều tra cũng như thông tin trên mạng xã hội).

Theo phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra khẳng định vụ việc không có dấu hiệu hình sự.

Thời điểm vụ tai nạn xảy ra, mẹ con chị Chinh mặc áo đôi đèo nhau trên quốc lộ, không va chạm với phương tiện khác. “Cảnh sát thu hình ảnh từ 4 camera gần hiện trường, qua đó loại trừ khả năng chị Chinh bị cướp tấn công” - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình nói.

“Trên người nạn nhân có 11 dấu vết nhưng đáng chú ý nhất là vết cắt ở cổ, tay và dấu vết do chà xát ở bụng, ngực. Dư luận cho rằng nạn nhân bị chém nhưng qua khám nghiệm xác định đây chỉ là vết cắt, vì xương mặt, xương đầu không bị ảnh hưởng” - đại tá Trung thông tin và nhận định "tấm tôn hơi cong ra đường đã vô tình tạo thành mặt cắt".

Chúng tôi đã thực nghiệm hiện trường, có thể vết cắt trên cổ, tay nạn nhân là do tôn gây ra, sau đó chị Chinh ngã xuống đường nên bị chà xát - vị đại tá có hơn 30 năm kinh nghiệm điều tra các vụ án chia sẻ.

Quá trình nhà chức trách hỏi chuyện con trai nạn nhân, cháu bé được cho là nhiều lần thay đổi lời kể. Có lúc bé trai nói có hai thanh niên bám theo, lúc lại khai bị người khác bắn đạn cao su gây tai nạn. Cơ quan công an xác định những lời khai trên không có căn cứ.

Hiện trường và tử thi có dấu vết khó lý giải

Khoảng 10h30 ngày 30/10, chị Nguyễn Thị Chinh (27 tuổi, đã đổi tên, ở Tiền Hải, Thái Bình) điều khiển xe máy SH chở con trai (học lớp 3) lưu thông trên quốc lộ 39B.

Đến xã Đông Tân, huyện Đông Hưng (cùng tỉnh), người phụ nữ gặp nạn, tử vong tại chỗ. Bé trai đi cùng bị ngã xe nhưng may mắn thoát chết.

Đến hiện trường, cảnh sát thấy nạn nhân nằm cách chiếc SH gần 100m, vùng cổ và tay được cho là có vết thương.

Ba ngày trước, trao đổi với Zing.vn, đại tá Vũ Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, cho biết quá trình điều tra vụ việc địa phương đã nhận được sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

“Vụ việc có những vấn đề cần sự tham gia của nhà khoa học. Tuy nhiên, nếu cơ quan điều tra thực nghiệm nhiều lần cũng có thể tự lý giải được nguyên nhân chị Chinh tử vong”, đại tá Trung nói và nhận xét vụ việc này phức tạp.

Theo phó giám đốc Công an Thái Bình, hiện trường và tử thi có nhiều dấu vết khó lý giải. Ông Trung cho rằng ngoài lời khai nhân chứng và camera quanh hiện trường, cảnh sát phải có lập luận khoa học để lý giải nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Theo Zing

Các tin cũ hơn