Kiểm tra gỗ trong kho vợ Trưởng công an huyện

Thứ tư, 23/11/2016, 09:59
Chiều 22/11, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó GĐ Công an tỉnh Quảng Nam trực tiếp kiểm tra và làm việc với Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn xung quanh vấn đề gỗ chứa trong nhà kho của vợ Trưởng công an huyện Phước Sơn.

Công an tỉnh kiểm tra kho gỗ lậu vợ Trưởng công an huyện

Theo thông tin ban đầu, lúc 9h30 ngày 22/11, trên cơ sở tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phát hiện xe ôtô BKS 78K-3437 vận chuyển một gốc cây nghi gỗ lậu đỗ tại khuôn viên của Cty TNHH Hồ Mùa Thu (khối 6, TT Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam), do bà Trần Thị Minh Hiếu (SN 1972, trú tại TT Khâm Đức, huyện Phước Sơn) làm giám đốc (bà Hiếu là vợ của ông Nguyễn Giới - Trưởng Công an huyện Phước Sơn). Lực lượng công an phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn kiểm tra xe ôtô và gốc cây này, xác định gốc cây là gỗ chò nâu, đã bị mục ruỗng, rỗng ruột, tính toán quy tròn 4, 2541 m3.

Để làm rõ nguồn gốc số gỗ này, cơ quan chức năng đề nghị cung cấp hồ sơ chứng minh thì ông Nguyễn Văn Em (SN 1966, trú thôn La Đu, Phước Xuân, Phước Sơn) nhận là chủ sở hữu. Ông Em cung cấp một số văn bản gồm Công văn số 23 ngày 30/3/2016 của Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn gửi UBND huyện Phước Sơn giải quyết đơn xin tận dụng gỗ tại khe 39 xã Phước Hòa của ông Nguyễn Văn Em với số lượng 5 cây gỗ, (khối lượng 8,219m3) do cây đổ ngã chết khô trong khu vực trang trại của ông Em được UBND huyện Phước Sơn phê duyệt; Quyết định cho thuê đất ngày 3/9/2015; Việc xin tận dụng gỗ, ông Em có đơn xin ngày 15/3/2016. Ngày 21/11/2016 ông Em thuê xe ôtô trên vận chuyển về kho của bà Hiếu với mục đích để tạc tượng.

Số gỗ này có liên quan đến vị trưởng công an huyện? Theo ông Dũng, hiện vẫn chưa có tài liệu nào liên quan khẳng định điều đó. “Trước mắt chúng tôi làm rõ một số thông tin người dân phản ánh và giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn tiếp tục xác minh nguồn gốc gỗ. Nếu có vi phạm bảo kê hay bao che sẽ xử lý nghiêm”.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, đã nắm sơ bộ sự việc có liên quan đến cán bộ của huyện vận chuyển một gốc gỗ. UBND huyện có chỉ đạo cho kiểm lâm phối hợp với công an làm việc kiểm tra xác minh báo cáo sớm nhất. “Trong quá trình điều tra xử lý nếu cán bộ có vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm, không bao che” - ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm, ông Em hiện là đối tượng thuộc diện “theo dõi”, từng liên quan đến một số vụ khai thác gỗ. “Huyện sẽ mời ông Giới lên làm việc về mối quan hệ giữa cá nhân ông Giới và ông Em. Nếu có liên quan đến gỗ lậu trước đây hay hiện tại sẽ tiến hành kiểm điểm”.

Giải thích về số gỗ trong kho của công ty vợ mình, Đại tá Nguyễn Giới – Trưởng Công an huyện Phước Sơn nói do ông Em là chỗ quen biết, và khi được hỏi về giấy tờ thì ông Em nói gỗ đã có giấy tờ xin phép địa phương nên cho bỏ nhờ. “Anh không có làm sai chi đâu, anh khẳng định. Bây giờ phải chứng minh nguồn gốc đó, nhưng chẳng có gì trong đó. Mấy em nhìn cũng chán nữa, bùn đất, rêu mục bám đầy… giờ chuyện mang tiếng phải chấp nhận thôi” – ông Giới nói.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích