Hành trình truy bắt nghi phạm đột nhập quán cà phê cướp của, hiếp dâm

Thứ năm, 01/12/2016, 09:25
Sau khi đột nhập quán cà phê Tr. (trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), nghi phạm Mạc Văn Nhân cắt cổ một thanh niên, hiếp dâm chủ quán và cướp tài sản. Từ khi gây án đến khi bị bắt giữ, đối tượng luôn di chuyển, tạo thông tin giả để đánh lừa cơ quan điều tra.

Ngày 30/11, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai, hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mạc Văn Nhân (SN 1992, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về các hành vi giết người, cướp của và hiếp dâm.

Trước đó, vào lúc 2h30 ngày 23/11, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được thông tin tại quán cà phê Tr. (trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ) do chị P.T.M.L. (sinh 1982) làm chủ quán xảy ra vụ giết người, cướp tài sản và hiếp dâm. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an thành phố tiến hành điều tra, truy xét đối tượng.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, theo lời khai của chị L., khoảng 1h30 ngày 23/11, một đối tượng đã đột nhập vào quán cà phê Tr., dùng dao đâm và cắt cổ anh P.Đ.Q. (sinh 1991) là em ruột chị L., đang nằm ngủ tại quán. Đối tượng tiếp tục dùng thủ đoạn và uy hiếp chị L. để hiếp dâm, chiếm đoạt số tiền 3,2 triệu đồng và một sợi lắc vàng tây. Trong lúc đối tượng thực hiện hành vi phạm tội thì nạn nhân đã lợi dụng sơ sở của đối tượng và gọi điện cho người quen cầu cứu.

Nghi phạm Mạc Văn Nhân tại cơ quan công an

Nhận định vụ án có tính chất nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận, Phòng Cảnh sát hình sự đã đề xuất Giám đốc Công an thành phố xác lập ban chuyên án 042G do Đại tá Trần Mưu – Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng làm trưởng ban và các thành viên là các lực lượng nghiệp vụ công an thành phố.

Qua rà soát, điều tra và khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định được đối tượng nghi vấn trong vụ án này là Mạc Văn Nhân (sinh 1992, trú thôn Phương Nam, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Nhân hiện đang là công nhân của một công ty vệ sinh đóng trên địa bàn quận Sơn Trà. Sau thời điểm xảy ra vụ án này, đối tượng không có mặt ở công ty cũng như ở nhà.

Tiến hành thu thập các thông tin về đối tượng này. Và đặc biệt đưa ảnh của đối tượng cho chị L. nhận diện thì nạn nhân xác định đây là đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội tại quán cà phê Tr.

Theo phòng hình sự, đối tượng này mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng đã có tiền án 6 năm tù về tội cướp tài sản ở Long An và được tha trước thời hạn. Sau khi mãn hạn tù, đối tượng không ở địa phương mà ra Đà Nẵng làm ăn. Vì thế mối quan hệ rất phức tạp và đặc biệt là giao du với các thành phần bất hảo. Vì thế, để xác định nơi lẩn trốn của đối tượng là rất khó khăn. Nhưng bằng quyết tâm, Ban chuyên án đã phân công nhiều tổ công tác xác minh ở TP.HCM cũng như địa bàn ở Quế Sơn, Tam Kỳ và Núi Thành (Quảng Nam).

Ban chuyên án đã phân công 2 tổ công tác do đồng chí trưởng phòng và phó trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo tại TP.HCM. Sau 5 ngày tiến hành truy xét, đến 15h ngày 28/11, qua thông tin, Ban chuyên án xác định được đối tượng trốn tại ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) và tiến hành bắt giữ.

Bước đầu, tại cơ quan công an, nghi can khai nhận do động cơ là cần tiền và cần tình, vì thế đã đột nhập vào quán cà phê trộm cắp, sau đó hiếp dâm. Khi đột nhập vào quán cà phê, thấy anh Q. đang ngủ, sợ anh Q. phát hiện nên đã Nhân dùng dao cắt cổ anh Q. Tưởng rằng anh Q. đã chết nên đối tượng tiếp tục gõ phòng chị L. và thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài ra, nghi phạm này còn khai nhận thêm một vụ xảy ra ngày 18/9, tại phường Hòa Xuân cướp của và hiếp dâm một nạn nhân ở đây.

“Nhân là kẻ rất xảo quyệt, ranh mãnh. Từ khi gây án đến khi bị bắt giữ, Nhân luôn di chuyển, tạo thông tin giả để đánh lừa cơ quan điều tra. Nghi phạm đến hiện trường gây án bằng 1 chiếc xe mượn của bạn. Nhân cũng tạo thông tin giả khi liên lạc với người nhà qua Zalo và giả vờ nói đang ở Hà Nội chuẩn bị trốn sang Trung Quốc trong khi bản thân y đang ở TP.HCM” , lãnh đạo Phòng hình sự cho hay.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn