Kẻ bạo hành trẻ Campuchia bị phát hiện khi cầm cố điện thoại

Thứ sáu, 09/12/2016, 08:52
Dũng hết tiền xài nên mang điện thoại đi cầm cố, sau đó clip bạo hành trẻ Campuchia bị phát hiện và được phát tán lên mạng xã hội.

Trao đổi với Zing.vn sáng 9/12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), cho biết nghi can hành hạ bé trai người Campuchia là Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, ngụ An Giang) đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện, cơ quan điều tra đã đủ căn cứ xử lý Dũng về hành vi Hành hạ trẻ em.

Hôm nay, 9/12, cảnh sát Campuchia sẽ làm việc với Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự. Ảnh: CTV.

Kể về quá trình truy xét Dũng, ông Tiến nói sau khi nhận được clip có cháu bé bị hành hạ, C45 đã xác định được nạn nhân khoảng 2-3 tuổi. Người hành hạ bé là thanh niên Việt Nam, nạn nhân có thể là người Campuchia.

Bằng các nghiệp vụ khác nhau, các trinh sát sau đó xác định người hành hạ bé là Nguyễn Thành Dũng (35 tuổi, quê An Giang) và bé trai trong clip tên Sai. Dũng tạm trú tại khu chung cư Trung Sơn ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) nhưng lúc đó không có mặt ở Việt Nam và tắt hết điện thoại. Vì vậy, C45 tiến hành truy bắt và vận động gia đình đưa Dũng ra đầu thú.

Tối 7/12, gia đình đưa Dũng ra đầu thú. Bước đầu, Dũng thừa nhận hành vi hành hạ cháu bé người Campuchia là con của một người làm công trong đồn điền cao su tại Campuchia. Đồn điền này của ông chủ Hà Lan, tên là Stefan.

Dũng quen ông chủ người Hà Lan này ở TP.HCM từ năm 2014 và sau đó nảy sinh tình cảm đồng tính. Dũng tự nhận là vợ, người chủ Hà Lan là chồng và họ sang Campuchia mua đất mở đồn điền cao su vào năm 2015.

"Dũng nghiện ma túy đá. Liên tục trong 3 ngày từ 21-23/8/2016, đối tượng này đã sử dụng ma túy và xảy ra ảo giác. Vì vậy, Dũng đưa cháu bé ra để hành hạ như dùng thiết bị kích điện tự chế để gí vào người nạn nhân. Dũng hành hạ rất dã man vì ngoài kích điện còn bắt cháu bé ăn đồ vật khiến người xem clip phẫn nộ", ông Tiến nói.

Nguyễn Thành Dũng sau khi được gia đình đưa ra đầu thú. Ảnh: Quốc Thái.

Nói về nguyên nhân các clip Dũng hành hạ bé trai được phát tán, người đứng đầu C45 cho biết do anh ta hết tiền, mang điện thoại đi cầm cố. Một người bạn của thanh niên này sau đó chuộc điện thoại về và phát hiện 41 clip liên quan đến cháu bé bị hành hạ.

"Thấy những hình ảnh hành hạ tàn bạo của Dũng, người bạn này không biết trình báo với ai nên phát tán lên mạng với hy vọng có người xem và họ tố cáo hành vi của Dũng. Qua hai ngày thẩm vấn, Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến khẳng định.

Liên quan vụ việc, công an Việt Nam đang phối hợp với cảnh sát Campuchia để điều tra về Dũng vì nghi can là người Việt nhưng sự việc và nạn nhân ở Campuchia. Về mặt tố tụng, hai nước Việt Nam và Campuchia đã ký Hiệp định Tương trợ tư pháp, Dũng là người Việt và bị cảnh sát Việt Nam bắt nên chúng tôi đề nghị phía Campuchia cùng điều tra và chuyển hồ sơ cho bên này xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Theo ông Tiến, đến thời điểm này cơ quan điều tra đã xác định Dũng có hành vi Hành hạ trẻ em rất rõ. Có hay không việc Xâm hại tình dục và Cố ý gây thương tích cho cháu bé thì phải tiến hành điều tra thêm để làm rõ.

"Hôm nay, 9/12, cảnh sát Campuchia sẽ làm việc với Tổng cục Cảnh sát. Chúng tôi sẽ phối hợp điều tra và việc có dẫn độ Dũng hay không thì phải xem lại theo hướng dẫn của Hiệp định Tương trợ tư pháp. Ngoài Dũng, ở Việt Nam còn có đồng phạm nào hay không cũng cần phải làm rõ", ông Tiến nói.

Vài ngày trước, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo. Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu, người này còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Nạn nhân chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

4 người liên quan đến vụ việc, trong đó có Nguyễn Thành Dũng là người Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích