Bắt nhóm trộm chó đánh người truy đuổi trọng thương

Thứ sáu, 09/12/2016, 08:59
Khi đang bắt trộm chó, hai thanh niên bị người dân phát hiện và truy đuổi nên về rủ thêm đồng bọn mang theo súng điện quay lại trả thù, đánh người truy đuổi trọng thương.

Ngày 8/12, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) vừa bắt giữ Huỳnh Trần Minh Tuyến, Đỗ Văn Phong, Nguyễn Sinh Gơ và Trần Tuấn Tài (độ tuổi từ 19 đến 23, đều ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Nhóm này bị bắt sau hơn một tháng bị lực lượng chức năng truy xét.

Nhóm 9X tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hải Hiếu.

Theo điều tra, cuối tháng 10 năm nay, Phong và Tuyến chở nhau trên xe máy mang theo bộ dụng cụ chích điện và súng bắn điện đến khu vực ấp 2 (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) tìm chó để bắt trộm. Khi đang bắn chó, hai tên này bị anh Trần Hồng Phúc (23 tuổi) cùng người dân truy đuổi. Anh Phúc ném ly thủy tinh trong lúc đuổi theo tên trộm.

Mặc dù việc ném ly không trúng ai nhưng hai tên trộm chó quyết tìm anh Phúc trả thù. Phong, Tuyến rủ thêm Gơ và Tài cầm theo cây tầm vông có gắn thanh kim loại nhọn dùng để bắt chó và súng bắn điện đi tìm anh Phúc.

Khi gặp lại nhóm bắt trộm chó, anh Phúc bỏ xe máy chạy thoát. Phong, Tuyến truy đuổi bất thành nên quay lại đập phá xe của anh Phúc. Ông Trần Văn Lập (56 tuổi, cha anh Phúc) thấy vậy lao vào can ngăn thì bị nhóm này lấy cây tầm vong đâm trúng ngực. Sau khi gây án, cả nhóm lên xe bỏ trốn.

Hung khí và súng bắn điện của nhóm thanh niên mang theo. Ảnh: Hải Hiếu.

Ông Lập bị đâm trọng thương, mất nhiều máu và được người dân đưa đi cấp cứu. Hơn một tháng điều trị tại bệnh viện 115, kết quả giám định pháp y cho thấy ông Lập bị tỉ lệ thương tật 62%.

Qua truy xét, cảnh sát bắt được cả nhóm đang lẫn trốn tại địa phương.

Theo Zing

Các tin cũ hơn