Quảng Ninh: Tạm giam nữ cán bộ ngân hàng để điều tra hành vi lừa đảo

Thứ hai, 12/12/2016, 10:19
Tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh chiều nay (11/12) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo (SN 1974, ở phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là cán bộ Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), chi nhánh Quảng Ninh, để tiến hành điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phòng giao dịch ngân hàng VIB Bãi Cháy, nơi Bùi Phương Thảo từng là thủ quĩ và đã lợi dụng con dấu "Đã thu tiền" để tạo niềm tin chiếm đoạt nhiều tỉ đồng

Theo hồ sơ tại cơ quan công an, từ đầu tháng 12/2016, qua công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh đã phát hiện Thảo có dấu hiệu huy động vốn của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh, sau đó cho các cá nhân khác vay lại và không có khả năng chi trả. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an thành phố Hạ Long khẩn trương vào cuộc, tổ chức xác minh làm rõ.

Cụ thể, qua làm việc với lãnh đạo Ngân hàng VIB Quảng Ninh, Công an xác định Thảo vốn là Thủ quỹ làm việc tại Phòng giao dịch Bãi Cháy, Ngân hàng VIB Quảng Ninh từ năm 2006. Đến ngày 3/12/2016 Thảo đã có đơn xin nghỉ việc và đã được cơ quan chấp thuận.

Công an tỉnh cũng đã đã tiến hành triệu tập Bùi Phương Thảo ngay sau đó nhưng Thảo đã đi khỏi nơi cư trú.

Đến 15h ngày 09/12/2016, Thảo đã tự giác đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh trình diện. Tại đây bước đầu Thảo khai nhận, từ năm 2011 đến ngày 03/12/2016 Thảo đã đứng ra vay tiền của nhiều người với lãi suất thấp, sau đó đem cho người khác vay lại với lãi suất cao để hưởng chênh lệch. Để tạo niềm tin đối với những người cho vay tiền, Thảo đã sử dụng con dấu “Đã thu tiền” của Phòng giao dịch VIB Bãi Cháy.

Theo cơ quan Công an, qua lời khai ban đầu của cùng tài liệu thu thập được, bước đầu xác định, với phương thức, thủ đoạn như trên Thảo đã vay của tổng cộng 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng. Sau đó đem cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, số tiền còn lại Thảo khai, dùng để trả lãi cho những người Thảo đã vay trước và chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên do số người Thảo cho vay chưa hoàn trả dẫn đến Thảo mất khả năng thanh toán với những người đã vay.

Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những người dân có tham gia cho vay và vay tiền với Bùi Phương Thảo, đề nghị liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh (PC46) theo số điện thoại 0333.2808.370 hoặc liên hệ trực tiếp Điều tra viên thụ lý vụ án tên Đỗ Thế Quảng theo số điện thoại 0989.668.559.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích