Hoãn phiên tòa xử cựu công an dùng nhục hình làm chết người

Thứ năm, 15/12/2016, 14:45
Khi phiên tòa được mở, HĐXX và các luật sư có mặt nhưng bị cáo vắng không lý do, khiến phiên xét xử phải bị hoãn.

Ngày 15/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng (41 tuổi, nguyên thiếu tá Công an TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) về tội Dùng nhục hình.

Khi phiên tòa được mở, HĐXX và các luật sư có mặt nhưng bị cáo vắng không lý do.

Theo cáo trạng, ngày 16/11/2012, Công an TP.Cao Lãnh bắt khẩn cấp anh Nguyễn Tuấn Thanh (ngụ Long An) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Trong khuya hôm đó, Thanh ký vào biên bản khai nhận thực hiện trộm cắp 3 xe máy và khai thêm 3 vụ trộm khác.

Tòng (trái) và Bình tại tòa sơ thẩm ngày 17/5. Ảnh: Nhật Tân.

Sau buổi hỏi cung, khi Thanh được đưa vào nhà tạm giam thì có biểu hiện đi khập khiễng, chân tay, ngực có vết trầy. Sáng hôm sau, Thanh tiếp tục bị thẩm vấn nhưng không lập biên bản, không có lời khai của Thanh.

Đến trưa 17/11/2012, Thanh không ăn cơm và gục trên bàn, cán bộ tại đây phát hiện nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, thanh niên này đã tử vong.

Kết quả giám định của Viện Pháp y Quân đội (Bộ Quốc phòng) xác định nguyên nhân tử vong của Thanh: "chấn thương do tác động với lực tác động mạnh lên nhiều vùng cơ thể, trong đó có vùng nguy hiểm như ức, thượng vị".

Từ lời khai của các nhân chứng, kết hợp tài liệu, chứng cứ và kết luận giám định pháp y, cơ quan điều tra xác định trong quá trình tham gia điều tra vụ án, Tòng và Phạm Xuân Bình (31 tuổi, nguyên thiếu úy) đã có hành vi dùng tay, chân và cây ba trắc đánh anh Thanh, khiến nạn nhân tử vong.

Bình không thừa nhận hành vi dùng nhục hình nhưng anh ta có khai nhận do Thanh không nhận tội nên Bình đánh vào mặt Thanh.

Ở phiên sơ thẩm ngày 17/5, Tòng bị tuyên 18 tháng tù, Bình bị tuyên 11 tháng 11 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) cùng vì tội Dùng nhục hình. Tòng sau đó kháng cáo kêu oan.

Theo Zing

Các tin cũ hơn