Mất 500 triệu sau cuộc gọi nhầm điện thoại

Thứ năm, 15/12/2016, 09:15
Bà Huệ tưởng Thành là người quen nên nhờ thanh niên này xin việc và mua ôtô đã qua sử dụng giúp.

Ngày 14/12, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Đức Thành (44 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Đức Thành tại phiên tòa sáng 14/12. Ảnh: N.H.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 3/7/2015, bà Phạm Thị Huệ (trú thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) gọi điện thoại cho một người bạn ở Hà Tĩnh nhưng bấm nhầm vào số máy của Thành. Khi nghe máy, Thành nhận mình là người mà bà Huệ gọi điện.

Bà Huệ sau đó nói rõ nhu cầu xin việc cho con trai và mua ôtô 4 chỗ đã qua sử dụng. Thành nhận lời giúp bà Huệ.

Sáng hôm sau, Thành nói chuyện với cháu rể là Nguyễn Đồng Ba (26 tuổi, trú cùng xã) để mượn số tài khoản ngân hàng nhận chuyển tiền và được Ba đồng ý.

Sau đó, Thành gọi điện nói đã xin được việc cho con trai bà Huệ tại một ngân hàng ở Quảng Bình. Thành còn nói đã tìm được ôtô cũ, yêu cầu bà Huệ chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản của Ba.

Chiều ngày 4/7/2015, Thành tiếp tục hướng dẫn bà Huệ chuyển trước 250 triệu đồng vào tài khoản của Ba. Hai ngày sau, bà Huệ tiếp tục chuyển thêm 250 triệu đồng. Sau khi rút tiền, Thành mua một két sắt đựng tiền rồi đem đến gửi ở nhà người quen.

Khai tại tòa, Thành nói đã tiêu hết 490 triệu vào đánh bạc và mua ma túy để sử dụng.

Về phần Ba, sau khi được bà Huệ chuyển tiền lần thứ 2, anh ta nhận cuộc gọi của nạn nhân xin lại tiền vì bà Huệ phát hiện sự việc. Thanh niên này muốn trả lại tiền cho bà Huệ nhưng bị Thành đe dọa, cho phép giữ lại 10 triệu đồng.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, Nguyễn Đồng Ba đã nộp lại 10 triệu đồng, thành khẩn khai báo nên không bị truy cứu trách nhiệm.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Thành nói không nhớ rõ sự việc. "Bị cáo chưa vào Quảng Bình lần nào, chỉ biết một số địa danh qua tìm hiểu trên mạng. Sau khi nhận được điện thoại của bà Huệ, bị cáo tìm mọi cách để tạo được lòng tin như nhắn tin, gọi điện...", Thành thừa nhận.

Trước giờ nghị án, Thành xin được giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời, sớm trở về nuôi mẹ già, 2 con nhỏ.

Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên Nguyễn Đức Thành 12 năm tù. Thành còn phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho nạn nhân.

Theo Zing

Các tin cũ hơn