Biện minh của 9X phóng hỏa đốt người yêu cũ

Thứ tư, 14/12/2016, 09:17
Cho rằng người yêu cũ đang ngủ cùng bạn thân mình trong phòng trọ, nam 9X mua xăng về phóng hỏa. Kẻ gây án cho rằng chỉ tưới xăng đốt để dọa Hoa.

Ngày 13/12, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Anh Tú (25 tuổi, ở huyện Thạch Thất) ra xử tội Giết người, Hủy hoại tài sản.

Theo cáo buộc, Tú có quan hệ tình cảm với chị Hoa (22 tuổi) được 3 năm thì chia tay để yêu người con gái khác. Ít lâu sau, chị Hoa nhận lời yêu bạn thân của Tú.

Biết tin, trung tuần tháng 8/2015, Tú đến phòng trọ người yêu cũ để nối lại tình xưa. Bị bạn gái cũ khước từ, không cho vào, thanh niên 25 tuổi đứng ngoài đạp cửa, trách móc, chửi bới vì nghi ngờ chị Hoa đang ngủ cùng bạn thân mình.

Tú cho rằng mình tưới xăng rồi châm lửa đốt phòng trọ người yêu cũ để dọa. Ảnh: Vân Thanh.

Khi sự việc xảy ra, Hoa nhắn tin nhờ chủ dãy trọ sang đuổi kẻ gây rối về.

Bị đuổi, Tú đi mua xăng rồi quay về phòng trọ người yêu cũ. Tại đây, anh ta yêu cầu cô gái phải mở cửa nếu không sẽ phóng hỏa đốt phòng để cùng chết.

Không thấy chị Hoa nói gì, Tú tưới xăng, châm lửa đốt rồi bỏ đi. Đi được một đoạn, anh ta nhận được điện thoại của chủ nhà nên quay lại cứu hai cô gái bị mắc kẹt trong căn phòng đang cháy.

Tại tòa, Tú không thừa nhận hành vi giết người bởi anh ta cho rằng chỉ tưới xăng rồi đốt để dọa, bắt chị Hoa phải mở cửa. Nghe vậy, HĐXX phân tích cho bị cáo thấy hành vi trên là rất nguy hiểm, 2 nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo…

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Tú 14 năm 9 tháng tù tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn