Hé lộ nguyên nhân vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Thứ ba, 13/12/2016, 15:04
Bị can Doãn Trung Dũng khai nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh gây chấn động dư luận cuối tháng 9 vừa qua là từ một câu nói.

Tin từ TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết theo dự kiến, ngày 16-12, TAND tỉnh Quảng Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng (SN 1971, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, Quảng Ninh), bị can trong vụ thảm sát tại phường Phương Nam, TP.Uông Bí, khiến 4 bà cháu trong 1 gia đình thiệt mạng.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu ở Quảng Ninh ngay sau khi bị bắt

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 19 giờ ngày 23-9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, với mục đích vay tiền. Khi đi, Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên, khi Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Lúc này, trong nhà có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013).

Dũng đã hỏi vay tiền nhưng bị bà Hát từ chối. Do lúc này trời mưa to, bản thân Dũng cũng là người có quan hệ khá thân thiết (lấy con gái của chị ruột bà Hát) nên bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà.

Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất khó chịu. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1.

Khoảng 23 giờ đêm cùng ngày, do vẫn cay cú chuyện cháu Hưng nói lúc tối nên khi thấy Hưng dậy đi vệ sinh, Dũng đã theo về phòng, dùng tay trái bịt miệng cháu Hưng, sau đó ra tay sát hại cháu Hưng rồi đem đặt cháu vào giường.

Thấy động, cháu Hà ngủ cùng giường với Hưng thức giấc, định kêu cứu thì bị Dũng bóp cổ đem cháu Hà xuống gian phụ cuối nhà rồi sát hại. Sau đó, Dũng lại quay lại phòng khách ngủ tiếp.

Rạng sáng, khi thấy bà Hát và cháu Huyền thức dậy xuống gian phụ, Dũng lặng lẽ theo sau. Khi bà Hát phát hiện thi thể cháu Hà và kêu lên thì Dũng lấy con tiện gỗ ở cầu thang đánh vào đầu bà Hát và cháu Huyền liên tiếp, sau đó dùng dao đâm khiến hai bà cháu tử vong.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận chiều 23-9, Dũng đã sử dụng ma túy đá. Nguyên nhân Dũng đâm chết cháu Hưng là do bực tức với câu nói của cháu trước đó. Với cháu Hà là do cháu tỉnh dậy và định kêu cứu.

Riêng với bà Hát, do khi trở lại phòng khách ngủ Dũng có nghe tiếng người nói chuyện thì thào bên ngoài nhà nên nghĩ bà Hát báo người đến bắt. Dó đó, Dũng chờ khi bà Hát dậy và phát hiện cháu Hưng, cháu Hà đã bị giết thì lập tức giết bà Hát và cháu Huyền luôn.

Cũng theo kết quả điều tra, sau khi gây án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Dũng bình tĩnh quay vào nhà lục soát đồ đạc tìm tiền bạc nhưng không thấy gì. Dũng nhớ lại bà Hát có đeo hoa tai và nhẫn bằng vàng nên quay lại gian phụ tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi mới đi về nhà mình tắm rửa như không có chuyện gì.

Sáng 24-9, Dũng vẫn dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị H. đi làm ở Thị xã Quảng Yên. Sau đó đến cửa hàng vàng Thuận Nhung ở cùng thị xã bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3.300.000 đồng. Để không bị lộ, riêng đôi hoa tai Dũng mang về nhà dùng bình ga, đèn khò xì thành một khối rồi mới mang ra tiệm vàng Đức Trọng ở TP Uông Bí bán được 3.200.000 đồng.

Sau khi bán được vàng, có tiền, Dũng về nhà cất dao và gọi một số đối tượng đến nhà đánh bạc như không có chuyện gì xảy ra. Khi phát hiện lực lượng Công an đến nhà triệu tập lên làm việc, Dũng đã bỏ trốn.

Sau khi kết thúc điều tra vụ án, Doãn Trung Dũng đã bị VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố về 2 tội: “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Sau khi nghi phạm này bị bắt giữ, trao đổi với PV, ông Vũ Đức Thành, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, cho biết vụ thảm sát 4 bà cháu ở TP.Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) sẽ được đưa ra xét xử án điểm.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn