Nghi phạm giết 4 bà cháu trong cơn phê ma túy

Thứ ba, 27/09/2016, 09:08
Được người thân cho ngủ nhờ, nửa đêm Dũng sử dụng ma túy. Trong cơn phê, anh ta đoạt mạng liên tiếp 4 bà cháu trong căn nhà 2 tầng rồi cướp tài sản, bỏ trốn.

Tối 26/9, Công an Hải Phòng phối hợp Công an tỉnh Quảng Ninh bắt Doãn Trung Dũng (45 tuổi) theo lệnh truy nã đặc biệt. Người này có 2 tiền án, là nghi phạm sát hại 4 bà cháu trong căn nhà 2 tầng ở phường Phương Nam, TP.Uông Bí.

Khoảng 7h hôm 24/9, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi) về nhà và phát hiện bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ) cùng 2 con và cháu ruột tử vong trong nhà. Qua kiểm tra, người thân phát hiện bà Hát bị mất đôi bông tai và chiếc nhẫn vàng trên ngón tay. Căn nhà có dấu hiệu bị lục lọi đồ đạc.

Căn nhà 2 tầng nơi xảy ra án nằm ven quốc lộ 10, cách nhà nghi can Dũng hơn 10km. Ảnh: Hoàng Lam.

Nhân chứng khai đêm xảy ra án mạng, khu vực quanh căn nhà của chị Thanh không có dấu hiệu lạ. Hôm đó, 2 con chó của gia đình không sủa những tiếng bất thường.

Bên trong hiện trường, thi thể bà Hát và 2 cháu gái được tìm thấy trong gian nhà phía sau cùng ở tầng 1, liền kề bếp. Bé trai còn lại được phát hiện đã tử vong trên giường ngủ tầng 2.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Quảng Ninh và lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an xác định đây là vụ trọng án giết người, cướp tài sản.

Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Dũng là nghi can số 1. Trưa 24/9, cảnh sát ập đến căn nhà cấp 4 nơi anh ta sinh sống, nhưng người này đã rời khỏi đó.

Nhiều chốt cảnh sát kiểm tra phương tiện lưu thông trên quốc lộ 18 để truy tìm Doãn Trung Dũng. Ảnh: Hoàng Lam.

Gần 48 giờ sau, Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Để ngăn anh ta trốn ra khỏi địa bàn, lực lượng chức năng bố trí 3 tổ chốt chặn tại các ngả đường trọng yếu ra vào TP Uông Bí.

Bên cạnh đó, hàng trăm người gồm cảnh sát hình sự, công an các phường, dân quân tự vệ thức xuyên đêm để lùng sục khu rừng ngập mặn ven sông Uông. Đây là con sông sát nhà Dũng, nối 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng.

Theo một người dân ở tổ 7, phường Trưng Vương, một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, sáng sớm 25/9, ông này đi biển về đến bến thuyền đầu khu dân cư, bắt gặp Dũng chỉ mặc quần lót đi từ phía bờ sông lên, người ướt như chuột.

Từ manh mối quý giá này, lực lượng điều tra nhận định có thể khi thấy công an đến tìm, Dũng trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông, tới sáng hôm sau mới về nhà.

Do đó, lực lượng truy tìm mở rộng phạm vi rà soát. Công an TP.Hải Phòng cùng phối hợp tìm kiếm nghi phạm ở 2 bên bờ sông Uông.

Nghi phạm Dũng khi mới bị bắt.

21h15 ngày 26/9, Công an Hải Phòng phát hiện và bắt giữ nghi can 45 tuổi khi anh ta đang đi tới gần cầu Bính, thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. Đây cũng là quê gốc nơi Dũng sinh ra.

Theo An ninh Hải Phòng, thời điểm này Dũng đang di chuyển theo hướng từ khu vực xã Tam Hưng, Thủy Nguyên về nội thành Hải Phòng trên xe taxi 4 chỗ. Đến khu vực trên, anh ta bị cảnh sát vây bắt.

Tờ Công an nhân dân thông tin, Dũng khai tối 23/9 anh ta đến nhà chị Thanh. Ngồi đến gần khuya, thấy nữ chủ không có nhà nên Dũng xin bà Hát cho ngủ nhờ. Vì Dũng là cháu rể nên bà lão đồng ý.

Lúc đó trong nhà chỉ có bà Hát và 2 con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - cháu chị Thanh).

Chờ lúc 4 bà cháu đi ngủ, Dũng lấy ma túy đá ra sử dụng. Trong cơn ‘ngáo đá’, Dũng nhìn thấy bà Hát, liền lấy dao khống chế rồi sát hại 4 người trong nhà. Trước khi bỏ trốn, anh ta lục tủ vơ vét nhiều tư trang.

Theo Zing

Các tin cũ hơn