Phát hiện 50kg sừng động vật nghi tê giác vô chủ ở Nội Bài

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:01
Trong kiện hành ký bọc kín trên chuyến bay từ nước ngoài về Hà Nội, lực lượng chức năng sân bay Nội Bài phát hiện hơn 50 kg các loại sừng động vật.

Chiều 29/12, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an phát hiện lô sừng động vật nghi tê giác trong lúc kiểm tra hành lý tại sân bay.

Theo đó, qua soi chiếu hành lý trên chuyến bay từ Nairobi (Kenya) đến Hà Nội, hạ cánh lúc 14h, lực lượng chức năng thấy vali bọc kín khả nghi và không có người nhận.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô sừng động vật nghi tê giác. Ảnh: CTV.

Tối cùng ngày, sau khi mở valy, các đơn vị liên quan phát hiện nhiều loại sừng động vật nghi tê giác, có tổng trọng lượng hơn 50 kg. Trong số này, khúc sừng nặng nhất là 7kg.

Một cán bộ làm nhiệm vụ nhận định, nếu số sừng động vật là sừng tê giác, khi vận chuyển trót lọt vào nội địa, có thể được bán tại chợ đen với giá hàng chục tỷ đồng.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội cho biết nhà chức trách đã niêm phong toàn bộ tang vật, giao cơ quan giám định để làm rõ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn