Giả nhân viên nhà xe lừa khách gửi hàng trong bến xe Miền Đông

Thứ bảy, 07/01/2017, 10:12
Thấy nhiều người đến gửi hàng ở các nhà xe trong bến xe Miền Đông nhưng lại rất chủ quan nên Tấn đã nảy sinh ý định mạo danh nhân viên nhà xe để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Tấn (67 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào cuối tháng 12/2016, ông Nguyễn Văn Bằng (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chở một bao hàng giày dép trị giá hơn 8 triệu đồng từ chợ Bến Thành xuống Bến xe Miền Đông để gửi cho bạn hàng ở Đắk Lắk.

Khi vào đến bến xe Miền Đông, ông Bằng đến khu vực nhà xe Anh Tuấn mà mình vẫn thường gửi nhưng không thấy chiếc xe nào.

Lúc này, một người đàn ông (sau này xác định là Nguyễn Hoàng Tấn) tự xưng là nhân viên nhà xe Anh Tuấn đến nhận hàng. Để nạn nhân tin tưởng, đối tượng này còn lấy một mảnh giấy ghi biên nhận và ký tên đầy đủ.

Do tưởng đối tượng là nhân viên nhà xe thật nên ông Bằng đem bịch đồ để vào vị trí gã “nhân viên” chỉ định rồi ra về.

Nguyễn Hoàng Tấn

Sau nhiều ngày nhưng vẫn không nhận được hàng, bạn hàng của ông Bằng ở Đắk Lắk đã gọi điện hỏi. Lúc này, ông Bằng chạy xuống Bến xe Miền Đông gặp nhân viên nhà xe Anh Tuấn hỏi thì mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Qua điều tra truy xét và trích xuất dữ liệu từ camera an ninh, cơ quan công an phát hiện một người hành nghề xe ôm trong khu vực bến xe Miền Đông đã chở bịch hàng nói trên đi ra ngoài. Tuy nhiên khi mời lên làm việc thì người xe ôm này cho biết mình được một người đàn ông lạ mặt thuê chở gói hàng trên đến một địa điểm tại quận 8. Người xe ôm khai hoàn toàn không biết lai lịch người thuê mình chở hàng.

Mới đây ngày 31/12, một người đàn ông có nhiều đặc điểm nghi vấn giống đối tượng lừa đảo xuất hiện tại khu vực bến xe Miền Đông. Lúc này, người tài xế xe ôm được gọi đến để nhận dạng và khẳng định chính là người đã thuê mình chở hàng nên công an đã mời người này về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Tấn và quanh co chối tội.

Tuy nhiên, trước các chứng cứ rõ ràng, Tấn buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tấn biết nhiều người đến gửi hàng cho các nhà xe ở bến xe Miền Đông nhưng lại rất chủ quan nên y nảy sinh ý định mạo danh nhân viên nhà xe để chiếm đoạt tài sản.

Tấn cũng khai nhận, do biết trong khu vực bến xe Miền Đông có gắn camera an ninh nên Tấn không vội lấy hàng mà yêu cầu nạn nhân để hàng vào những khu vực do hắn chỉ định rồi thuê xe ôm vận chuyển ra ngoài bến xe để chiếm đoạt.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích