Điều tra vụ mất tài sản hơn 2 tỷ ở biệt thư vùng ven Sài Gòn

Thứ ba, 10/01/2017, 08:54
Chủ nhân sống ở khu biệt thự trong thời gian đi nước ngoài thăm người thân, giao nhà cho cháu ruột và lực lượng bảo vệ trông coi thì xảy ra vụ trộm.

Ngày 10/1, Công an quận 9, TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ mất trộm tài sản giá trị lớn xảy ra tại Khu biệt thự Thảo Nguyên, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9.

Theo trình báo của bà Nguyễn Thị Thu P. (65 tuổi, ngụ khu biệt thự nói trên) với cơ quan điều tra Công an quận 9, ngày 28/11/2016, bà P. đi nước ngoài thăm con và có gửi nhà trong khu biệt thư cho người cháu ruột là anh Nguyễn Ngọc H. (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) trông coi, ngoài ra, khu vực này còn có lực lượng bảo vệ của khu biệt thự tuần tra 24/24h.

“Đến chiều ngày 5/1 vừa qua, khi đi tuần tra, anh Nguyễn Trường An (27 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) là bảo vệ trong khu biệt thự Thảo Nguyên phát hiện cửa sổ tầng trệt căn nhà của gia đình bà P. có dấu hiệu bị trộm nên đã trình báo Công an phường”, 1 cán bộ Công an phường Long Thạnh Mỹ, thông tin.

Cũng theo nguồn tin trên cho biết, sau khi nhận tin báo, Công an đã có mặt ghi nhận hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Qua làm việc với anh H. (cháu bà P.), người này khẳng định, cuối tháng 12 vừa qua, anh có đến kiểm tra và ghi nhận căn hộ vẫn bình thường. Anh H. đem cất chìa khóa phòng ngủ trong ngăn kéo ở phòng khách. Tuy nhiên, đến khi xảy ra vụ việc, chiếc khóa đã biến mất.

Theo CQĐT, khi nhận tin, bà P. đã trở về và bước đầu khai báo số tài sản bị mất trị giá hơn 2 tỷ đồng gồm có : vàng, kim cương, tiền mặt và nhiều giấy tờ khác. Tất cả được bà P. cất toàn bộ ở phòng ngủ trong căn nhà.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Các tin cũ hơn