Chấp nhận một phần kháng cáo của Phạm Công Danh

Thứ ba, 10/01/2017, 11:27
VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị giữ nguyên tội danh của các bị cáo trong vụ án, chấp nhận một phần kháng cáo của Phạm Công Danh

Sau 15 ngày xét xử, sáng 10-1, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã luận tội và đề nghị mức án đối với 27 bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm án trong đại án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB)

VKS đề nghị không chấp nhận kháng cáo và giữ nguyên tội danh của các bị cáo trong vụ án.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị bác kháng cáo những trường hợp sau:

1. Kháng cáo của bà Trần Ngọc Bích, ông Trần Quý Thanh (Công ty Tân Hiệp Phát) và 13 người liên quan về việc không đồng ý thu hồi số tiền 5.190 tỉ đồng.

Kháng cáo của ông Trần Hoài Phục yêu cầu trả 300 tỉ đồng; kháng cáo của ông Trần Quý Thanh yêu cầu trả 14 sổ tiết kiệm và không đồng ý nộp 362 tỉ đồng; kháng cáo của bà Trần Ngọc Bích không đồng ý nộp 72 tỉ và một số vấn đề liên quan; kháng cáo của bà Hứa Thị Phấn về nộp số tiền cấp sơ thẩm tuyên và không đồng ý quyết định khởi tố vụ án; kháng cáo của bà Quách Kim Chi không đồng ý nhiều vấn đề.

Bị cáo Phạm Công Danh

2. Chấp nhận một phần kháng cáo của Phạm Công Danh (SN 1965, nguyên chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên TGĐ Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh), đề nghị sửa theo hướng: thu hồi số tiền Danh chuyển cho Trần Quý Thanh 500 tỉ đồng, Trần Ngọc Bích 139 tỉ đồng, Hứa Thị Phấn 130 tỉ đồng; thu hồi 81,1 tỉ đồng là tiền lãi mà Danh chuyển cho Thanh, giao VNCB xử lý.

3. Đề nghị HĐXX kiến nghị Bộ Công an, VKSND Tối cao xem xét trách nhiệm hình sự của ông Trần Quý Thanh, bà Trần Ngọc Bích, Võ Thị Như Thảo và Trần Trọng Nghĩa (2 nhân viên của VNCB) với vai trò đồng phạm, tiếp sức cho Phạm Công Danh gây thiệt hại cho ngân hàng VNCB 5.190 tỉ đồng.

4. Đề nghị HĐXX kiến nghị Bộ Công an, VKSND Tối cao làm rõ số tiền lãi 405 tỉ đồng mà Bích đã nhận để xem xét truy thu thuế thu nhập cá nhân và xem xét hành vi trốn thuế; làm rõ hành vi của ông Trần Quý Thanh cho Phạm Công Danh vay tiền.

5. Đề nghị HĐXX kiến nghị Bộ Công an áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với những đối tượng đã khởi tố và những đối tượng mà VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã đề nghị khởi tố.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn