Hàng trăm hành khách thoát nạn khi tàu SE2 đâm cần cẩu

Thứ ba, 14/02/2017, 09:01
Sau khi đâm vào cần cẩu, đoàn tàu đã dừng khẩn cấp nếu không sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Chiều 13/2, Đội 2 Cục CSGT (Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng) cho biết khoảng 13h ngày 13/2, tàu SE2 đã tránh được một vụ tai nạn và đảm bảo an toàn tính mạng cho hàng trăm hành khách một cách may mắn.

Theo đó, tàu SE2 do ông Nguyễn Anh Dũng điều khiển cùng trưởng tàu Nguyễn Mạnh Hùng chạy hướng Nam - Bắc. Khi tàu đến ngã ba đường Trường Chinh và Lê Đại Hành, quận Cẩm Lệ, (TP.Đà Nẵng) thì phát hiện xe tải cẩu đang ở trên khu vực đường sắt, cẩu một cây cổ thụ.

Tài xế xe cẩu và chủ cây đều đã rời khỏi hiện trường, tắt máy không liên lạc được.

Sau khi phát hiện ra sự việc, lái tàu nhanh trí hãm phanh khẩn cấp. Rất may là đoàn tàu chỉ đâm vào cần cẩu và được dừng khẩn cấp nếu không sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Theo Đội 2 Cục CSGT, xe tải được một người ở đường Lê Đại Hành thuê đến để cẩu cây xanh vừa được mua lại cạnh đường ray để đem về nhà trồng.

Xe cẩu này đã vi phạm nghiêm trọng luật an toàn giao thông khi cẩu cây xanh qua đường ray. Sau khi tàu SE2 đâm vào cẩu của xe tải thì tài xế xe này đã xuống xe rời khỏi hiện trường.

Đội 2 Cục CSGT cùng lực lượng chức năng lập biên bản và xử lý sự việc.

Sau khi tàu SE2 đâm vào cẩu xe tải và dừng lại thì tàu SE29 chạy hướng Bắc - Nam cũng vừa lao tới. Các nhân viên đường sắt đã phải lao ra đường phong tỏa, chặn tàu này dừng lại để đưa toàn bộ cây gỗ cổ thụ ra khỏi đường sắt. Hệ thống đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn.

Hiện Đội 2 Cục CSGT đang phối hợp với Công an phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) và Công ty Cổ phần quản lý đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng đã lập biên bản, truy tìm tài xế và chủ cây để xử lý theo quy định.

Theo Zing

Các tin cũ hơn