Vụ cô gái mất liên lạc ở Hà Nội: Công ty xuất khẩu lao động nói gì

Thứ năm, 23/02/2017, 15:45
Liên quan tới thông tin lao động Phan Thị Huyền (21 tuổi, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mất tích khi ra Hà Nội làm visa đi xuất khẩu lao động. Sáng 23/2, PV  đã làm việc với Công ty CP Nhân lực Thuận Thảo, đơn vị được nhắc tới như là nơi Phan Thị Huyền tới đăng ký.

Lao động Phan Thị Huyền.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Tùng Lâm - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nhân lực Thuận Thảo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - xác nhận việc lao động Phan Thị Huyền quê ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã tới công ty đăng ký làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

“Tuy nhiên, sự việc đăng ký trên đã diễn ra trong ngày 10/11/2016. Theo hệ thống dữ liệu của công ty, từ đó tới nay, lao động Phan Thị Huyền không quay lại công ty Thuận Thảo để làm các thủ tục khác nhằm tiếp tục nguyện vọng đi xuất khẩu lao động” - ông Hồ Tùng Lâm nói.

Đồng thời, ông Hồ Tùng Lâm cũng khẳng định, lao động Phan Thị Huyền chưa từng nộp phí, tham gia khoá học đào tạo kỹ năng hay ngoại ngữ trước khi xuất cảnh do công ty Thuận Thảo tổ chức.

Cũng theo đại diện Công ty CP Nhân lực Thuận Thảo, việc tên công ty được nhắc tới khi sự việc lao động Phan Thị Huyền mất tích, có thể do trước đó chị này đã trao đổi với người nhà hoặc bạn bè về nguyện vọng đi lao động xuất khẩu qua công ty.

Giải thích theo quy trình, ông Hồ Tùng Lâm cho biết, người lao động tới đăng ký đi xuất khẩu lao động tại công ty rất nhiều. “Khi có đơn hàng cụ thể, công ty sẽ thông báo tới người lao động các thủ tục tiếp theo. Do đó, người lao động có thể tiếp tục tham gia hoặc dừng việc đăng ký là điều dễ hiểu. Lao động Phan Thị Huyền có thể là một trường hợp như trên” - ông Hồ Tùng Lâm nói.

Bản trích lục thông tin lao động Phan Thi Huyền đăng ký tại Công ty Thuận Thảo

Cũng theo một lãnh đạo Công ty Thuận Thảo, qua tìm hiểu ban đầu, công ty cũng phát hiện lao động Phan Thị Huyền còn đăng ký đi xuất khẩu lao động qua một công ty XKLĐ khác. “Và ở công ty này, chị Phan Thị Huyền cũng chỉ làm tờ khai rồi không tới đăng ký tiếp” - vị lãnh đạo công ty cho biết.

Trước đó, chị Phan Thị Yến (chị gái lao động Phan Thị Huyền) trao đổi với báo giới về việc em gái mình vào 21h ngày 19/2 đi xe khách Châu Tịnh (ở Nghi Xuân) ra Hà Nội làm visa sang Đài Loan xuất khẩu lao động.

Khoảng 5h sáng hôm sau (20/2), xe ra đến bến Nước Ngầm - Hà Nội. Một tiếng sau, Huyền gọi điện về cho gia đình thông báo đã ra đến nơi và đã gọi xe ôm Grap đến đón sang Công ty Xuất khẩu lao động Thuận Thảo ở Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuy nhiên, 30 phút sau, chị Yến nhận được tin nhắn từ Zalo của Huyền với nội dung rất lạ: “Cj ơi em hứng đi đài loan mô. E k muốn đi mô …cj điện cho môi giới ns e bị cj đó rồi k ra đóng vì dk cj vs mẹ đừng lo cho e nk. e xl… đừng tìm e nk cj”.

Lo lắng, chị Yến gọi lại nhiều lần nhưng máy Huyền mất liên lạc. Gia đình đang nghi ngờ có thể Huyền đã bị bắt cóc hoặc lý do cá nhân nào đó? Trong một nghi vấn khác, người nhà của cô gái này cho biết thêm, trước đây Huyền có yêu một thanh niên tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nhưng gia đình ngăn cấm.

Được biết, UBND xã Cổ Đạm đã nhận được đơn trình báo của gia đình, hiện xã này đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để làm rõ sự việc.

Chị Phan Thị Yến cho biết với PV : “Gọi mãi cho Huyền không được, tôi đọc lại tin nhắn và nghi không phải do chính em nhắn mà một người khác soạn tin. Vì ký tự tin nhắn hơi lạ, khác với Huyền nhắn hàng ngày. Thường ngày khi nhắn tin, em gái tôi viết đúng chính tả, không bao giờ thấy em tôi dùng chữ “Cj” thay cho chữ “Chị”. Tôi thấy lạ, bất an nhưng gọi điện cho em gái thì không được”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích