Truy tố 49 người cầm đầu các vụ học viên trốn trung tâm cai nghiện

Thứ ba, 07/03/2017, 09:34
Trong 3 đợt học viên trốn trung tâm cai nghiện, lực lượng chức năng xác định 49 người có hành vi tổ chức, kích động. Những người này bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngày 7/3, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố 49 bị can về tội Gây rối trật tự công cộng. Những người này từng là học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc).

Theo cáo trạng, vào sáng 6/11/2016, học viên Trần Ngọc Dũng (26 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) có hành vi la hét, đòi nhân viên trung tâm cai nghiện cho ra sân. Khi không được đáp ứng, anh ta phá cửa phòng để ra ngoài.

Học viên Trung tâm cai nghiện tràn ra sân gây náo động ngày 7/11/2016. Ảnh: Ngọc An.

Lúc này, Dũng hò hét, lôi kéo thêm Lê Huy Hoàng (30 tuổi), Nguyễn Minh Phước (23 tuổi) đập phá cửa phòng để ra sân. Khi đã ra ngoài, Hoàng đốt bình gas mini để vật này phát nổ rồi cùng với Dũng và Phước leo lên mái nhà trung tâm cai nghiện hò hét, kích động các học viên khác đập phá phòng, bỏ trốn.

Hàng chục người ở các khu A, D, E đã phá cửa phòng, đập hỏng nhiều vật dụng của trung tâm rồi bỏ trốn.

Đến 10h ngày 7/11/2016, hàng trăm học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã cùng nhau hò hét, đập phá rồi tràn ra cổng chính, trốn khỏi trung tâm.

Trước đó đêm 23/10/2016, trên 500 học viên đã đập phá trung tâm cai nghiện rồi tràn vào khu dân cư gây rối, ra quốc lộ 1 chặn xe.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức truy tìm, đưa những người bỏ trốn về lại cơ sở cai nghiện.

Cơ quan chức năng xác định, trong 3 đợt học viên trốn trại, 49 người có hành vi cầm đầu, tổ chức gây rối để trốn trại nên đã khởi tổ để điều tra.

Việc các học viên đập phá trung tâm khiến cơ sở vật chất, hạ tầng nơi này bị hư hỏng, thiệt hại hơn 30 triệu đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn