Bình Thuận: Bắt cô gái 22 tuổi trong đường dây buôn người ra nước ngoài

Thứ ba, 07/03/2017, 09:55
Cô gái 22 tuổi đã móc nối với các đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ ở Trung Quốc rồi lừa bán nhiều người để kiếm lợi hàng trăm triệu đồng.

Ngày 6/3, Công an TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã bàn giao Trần Thị Thanh (SN 1995, trú ngụ KP.10, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, có chồng người Trung Quốc) cho công an tỉnh Bình Thuận để điều tra về hành vi "Mua bán người".

Trước đó, qua điều tra nắm địa bàn, Công an phát hiện Thanh là nghi phạm nằm trong đường dây buôn bán người trái phép sang Trung Quốc. Đối tượng đã móc nối với các đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ này để bán sang Trung Quốc kiếm tiền tiêu xài.

Đối tượng Trần Thị Thanh tại cơ quan công an.

Ngày 5/3, khi Thanh đang nói chuyện với 1 cô gái trẻ khu vực phía trước Chùa Quảng Đức, phường Phước Hội, TX.La Gi thì bị trinh sát bắt quả tang. Cả 2 cô gái được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, cô gái trẻ thừa nhận muốn lấy chồng ngoại quốc nên có nhờ Thanh tư vấn để tìm cách ra nước ngoài.

Qua đấu tranh nhiều giờ, cô gái 22 tuổi đã khai nhận làm dịch vụ môi giới lấy chồng ngoại, tự tiếp cận, giao dịch với các cô gái ở các vùng nông thôn có nhu cầu lấy chồng người Trung Quốc. Mỗi phi vụ thành công, đối tượng kiếm lời hàng trăm triệu đồng. Với người giới thiệu cho mình, cô gái trẻ gửi tiền hoa hồng vài chục triệu đồng/người.

Theo Tri Thức trẻ

Các tin cũ hơn