Anh rể rủ em vợ đi trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh

Thứ năm, 09/03/2017, 08:54
Bốn nghi can bị bắt trong vụ trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh có giá trị hàng trăm triệu đồng. Trong đó, có 2 người là anh em ruột và 2 người là anh em rể trong một gia đình.

Ngày 8/3, trung tá Nguyễn Việt Trung, Trưởng Công an huyện Nam Trà My, cho biết đã tiến hành bắt giữ hai người gồm Lê Đình Ý Đạt (25 tuổi) và Phan Quốc Duyên (30 tuổi cùng trú tại xã Bình Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Sâm Ngọc Linh, một trong những loại sâm quý của Việt Nam được thế giới công nhận. Ảnh: Thủy Thành.

Liên quan đến vụ án, trước đó, nhà chức trách đã bắt giữ Phan Quốc Duân (28 tuổi, anh ruột Duyên) và Nguyễn Bá Nguyệt (30 tuổi, anh vợ Đạt) để điều tra về hành vi đào trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh của một chủ vườn sâm ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Theo điều tra của công an, Duân là nhân viên của Trạm bảo vệ rừng Sông Tranh, có nhiệm vụ bấm tọa độ, vẽ sơ đồ, cắm mốc khu vực rừng phòng hộ xã Trà Linh và Trà Nam, nơi người dân trồng sâm Ngọc Linh. Do nắm rõ địa hình nên nghi can nay rủ anh ruột, Nguyệt rủ thêm em vợ cùng lên kế hoạch đào trộm sâm mang đi bán.

Thực hiện xong vụ trộm, Nguyệt nhận nhiệm vụ đón xe khách vào tỉnh Bình Phước để tìm nơi tiêu thụ. Tuy nhiên, do không bán được số sâm này nên Nguyệt quay về lại Tam Kỳ bán thì bị nhà chức trách bắt giữ. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Khối núi Ngọc Linh (Quảng Nam), nơi hình thành các vườn sâm tiền tỷ của nhiều họ dân. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích