​Kiểm tra phá rừng phòng hộ Bắc Trà My

Thứ tư, 15/03/2017, 09:57
Sáng 15-3, ông Phan Tuấn - chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Quảng Nam - cho biết chi cục đã cử lực lượng vào hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Bắc Trà My (Quảng Nam) để xác minh thông tin phá rừng ở đây.

Nhiều cây gỗ lớn ở rừng phòng hộ Bắc Trà My bị đốn hạ

Trước đó nhiều người dân báo tin tại khu vực rừng phòng hộ giáp ranh hai xã Trà Tân và xã Trà Sơn (huyện Bắc Trà My), nhiều cây gỗ quý bị lâm tặc đốn hạ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực rừng phòng hộ thuộc thôn Tân Hiệp (xã Trà Sơn) có gần chục cây gỗ lớn bị đốn hạ, xẻ thành từng phách khúc có đường kính từ 40-60cm, dài khoảng 1,5-2m tập kết hai bên đường dẫn vào rừng.

Trong khu vực này còn có hai điểm tập kết gỗ được lâm tặc lấy lá cây rừng phủ lên để ngụy trang. Nhiều người dân ở khu vực thôn Tân Hiệp cho biết chuyện phá rừng phòng hộ đã diễn ra gần 3 năm nay.

Nhiều cây gỗ lớn ở rừng phòng hộ Bắc Trà My bị đốn hạ

Theo ông Phan Tuấn, ngày 14-3 đoàn kiểm tra của huyện Bắc Trà My đến hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Bắc Trà My để kiểm tra. Nhưng theo ghi nhận của đoàn chỉ có 3 cây gỗ Sơn Huyết và Xám Trắng bị chặt phá.

“Hôm nay chi cục chỉ đạo lên kiểm tra, làm việc với cơ quan chức năng huyện Bắc Trà My để kiểm tra cụ thể và sẽ có báo cáo nhanh cho UBND tỉnh” - ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, diện tích rừng phòng hộ ở Bắc Trà My khá rộng, khoảng 17.000ha.

Lâm tặc đốn gỗ, rọc thành từng phách để vận chuyển ra ngoài.

Trao đổi với PV sáng 15-3, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết ngay sau khi nhận thông tin có phá rừng ở rừng phòng hộ Bắc Trà My, tỉnh đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm vào cuộc kiểm tra, báo cáo nhanh cho UBND tỉnh để xử lý.

“Ngay sau khi có báo cáo, điều tra, mức độ như thế nào thì sẽ xử lý nghiêm như thế đó” - ông Thanh cho biết.

Ngoài ra theo ông Thanh, trong ngày 15-3 UBND tỉnh đã chỉ đạo công bố số điện thoại đường dây nóng của Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh để người dân báo tin, tố giác phá rừng trên địa bàn.

Theo TTO

Các tin cũ hơn