Sự thật nhân thân 'con ông cháu cha' của kẻ nghi xâm hại bé gái

Thứ tư, 15/03/2017, 08:16
Mạng xã hội đưa ảnh thanh niên nghi vấn xâm hại bé gái ở Hà Nội và cho rằng anh ta là cháu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nên không bị bắt.

Những ngày qua, dư luận cả nước, đặc biệt trên mạng xã hội bức xúc trước vụ án xâm hại bé gái 8 tuổi ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Một số mạng xã hội đưa hình ảnh thanh niên nghi vấn và đồn đoán anh ta tên là Cao Mạnh H. (trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Có luồng thông tin cho rằng, sở dĩ H. không bị cơ quan pháp luật bắt giữ vì có nhiều mối quan hệ và là cháu của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông này khẳng định không có cháu nào là Cao Mạnh H. Từ trước đến nay không biết về H. và gia đình cậu ta cho đến khi mạng xã hội lan truyền thông tin.

Trao đổi với đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội (đơn vị thụ lý vụ việc), điều tra viên đơn vị khẳng định không có thông tin cho thấy H. có mối quan hệ họ hàng với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Công an cho biết khi bị triệu tập, H. không khoe khoang mối quan hệ với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Ngày 13/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã có mặt tại Hà Nội và triệu tập Cao Mạnh H. để ghi lời khai. Tại các bản khai, H. khẳng định không biết ông Diên là ai, không có quan hệ họ hàng với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Qua tra cứu, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thái Bình đã tìm ra địa chỉ Facebook đưa nội dung thất thiệt về mối quan hệ của  H. với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Chủ 2 tài khoản này ở TP.HCM và Hà Nội.

Cơ quan An ninh điều tra đang làm rõ động cơ, mục đích của họ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công An Nhân Dân

Các tin cũ hơn