Bắt 3 container động cơ ôtô đã qua sử dụng nhập lậu tại cảng Cát Lái

Thứ hai, 13/03/2017, 19:18
Kiểm tra 3 container hàng nhập khẩu của Công ty Trung Thành, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ là linh kiện, động cơ ôtô đã qua sử dụng, thuộc danh mục hàng cấm nhập.

Số linh kiện, động cơ ôtô đã qua sử dụng được phát hiện tại cảng Cát Lái vào sáng 13.3

Sáng 13.3, Tổng cục Hải quan đã tiến hành kiểm tra lô hàng của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu giao nhận vận tải Trung Thành (có địa chỉ tại TP.HCM) và phát hiện một lượng lớn hàng nhập lậu.

Cụ thể, khoảng 10 giờ ngày 13.3, đội 3 Cục Điều tra chống buôn lậu phía nam - Tổng cục Hải  quan đã tiến hành khám xét 3 container của Công ty Trung Thành được nhập khẩu qua cảng Cát Lái (Q.2, TP.HCM).

Theo tờ khai hải quan, lô hàng được nhập khẩu là máy thủy và máy đào đã qua sử dụng, được áp thuế nhập khẩu là 0%. Tuy nhiên khi container được mở ra, toàn bộ hàng hóa bên trong là linh kiện, động cơ ôtô tải đã qua sử dụng với số lượng hàng chục chiếc.

Đội 3 đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 khám xét 2 container hàng nhập khẩu của 2 doanh nghiệp tại TP.HCM, phát hiện rất nhiều hàng cấm, hàng lậu. Phóng viên báo Hải quan đã ghi nhận những hình ảnh khám xét tại hiện trường:

Đây là lần thứ hai lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ linh kiện ôtô đã qua sử dụng được nhập khẩu thông qua cảng Cát Lái.

Những hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Container thứ nhất chứa cả xe đầu kéo

Container thứ hai chứa đầy hàng tiêu dùng

Hàng chục động cơ ôtô đã qua sử dụng

Phụ Tùng xe ôtô

Rất nhiều thiết bị điện đã qua sử dụng được cất giấu trong container thứ hai

Hàng hóa có xuất xứ từ Nhật Bản

Nhiều mặt hàng là bếp điện, nồi cơm điện, ấm nước điện đã qua sử dụng- thuộc mặt hàng cấm NK

Các thiết bị cũ nát được gom thành từng thùng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn