Giám định tâm thần nghi phạm đâm thủng bụng sếp

Thứ tư, 15/03/2017, 09:27
Nghi phạm sát hại Trưởng phòng tư pháp huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) được cho là từng chữa bệnh tâm thần cách đây hơn chục năm.    

Chiều 14/3, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết gia đình nghi phạm Trương Văn Ai (50 tuổi, ngụ khu 3, thị trấn Trà Ôn), người đâm trọng thương Trưởng phòng Tư pháp huyện, đã cung cấp cho cơ quan điều tra một số giấy tờ chứng minh ông ta từng có tiền sử bệnh tâm thần.

Theo gia đình cung cấp, năm 2004, ông Ai từng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Do những giấy tờ này đã lâu nên cơ quan điều tra đang làm các thủ tục giám định tâm thần đối với nghi phạm để củng cố hồ sơ, phục vụ công tác điều tra.

Nghi phạm bị khống chế sau khi gây án. Ảnh: E.X.

Sáng 10/3, Ai chạy xe máy đến cơ quan làm việc và bất ngờ dùng hung khí đâm ông Nguyễn Văn Đợi, Trưởng phòng Tư pháp, cũng là cấp trên của nghi phạm. Gây án xong, Ai bỏ chạy về nhà cố thủ nhiều giờ và bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

Ai khai nhận do có mâu thuẫn cá nhân với vị trưởng phòng nên mang dao đến cơ quan làm việc và đâm thủng bụng nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Ny, trưởng khu 3, thị trấn Trà Ôn (huyện Trà Ôn), cho biết gần đây mọi người phát hiện ông Ai tinh thần không ổn định. Vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, người đàn ông này đã đuổi vợ ra khỏi nhà.

Hai năm trước đó, con trai duy nhất của ông Ai nhảy cầu Cần Thơ tự tử, gây cú sốc với gia đình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn