Đại gia Sài Gòn sập bẫy lừa kẻ giả sếp thanh tra chính phủ

Thứ tư, 15/03/2017, 11:15
Hoàng xưng là Cục phó của Thanh tra Chính phủ tại TP.HCM, sẽ giúp vợ chồng đại gia nhanh nhận được nhà mua đấu giá, với phí "trà nước" 3 tỷ đồng.

Ngày 15/3, Công an quận 3 (TP.HCM) tạm giữ hình sự Mai Tiên Hoàng (33 tuổi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phó Cục trưởng giả.

Theo điều tra, năm 2014 vợ chồng ông Phan (56 tuổi) mua đấu giá căn nhà tại trung tâm Sài Gòn, thông qua một công ty do Chi cục thi hành án dân sự quận 1 ủy nhiệm. Chờ khá lâu vẫn không nhận được nhà, vợ chồng đại gia đánh tiếng với bạn bè nhờ giúp đỡ.

Trong cuộc gặp gỡ với người quen, ông Phan gặp Hoàng - người xưng là Phó cục trưởng Cục giải quyết khiếu nại và tố cáo Thanh tra khu vực III (Thanh tra Chính phủ tại TP.HCM). Hoàng hứa giúp ông nhanh được nhận nhà với chi phí "trà nước" hơn 3 tỷ đồng.

Ông Phan rất tin tưởng, nhất là thấy những tấm ảnh Hoàng chụp chung với cán bộ cấp cao. Tính đến cuối năm ngoái, vợ chồng ông Phan đã đưa gần 2 tỷ đồng cho "Cục phó" lo việc. Để ông này tin tường, Hoàng đưa ra các giấy tờ, công văn chỉ đạo được cho là của Thanh tra Chính phủ, UBND TP.HCM… liên quan đến vụ việc.

Chờ mãi không thấy có kết quả, hối thúc nhưng "Cục phó" luôn tìm lý do thoái thác, ông Phan nghi ngờ đem các công văn chỉ đạo đi xác minh thì phát hiện giả mạo. Đại gia yêu cầu Hoàng trả tiền nhưng anh ta xin trả chậm, viết giấy cam kết.

Nhiều tháng trôi qua không thấy Hoàng có thiện chí trả tiền, nạn nhân trình báo với công an.

Cảnh sát tạm giữ Hoàng, thu giữ bảng hiệu chức danh "Phó Cục trưởng", thẻ công tác của Thanh tra Chính phủ và nhiều giấy tờ khác đều là giả mạo. Hoàng thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền của ông Phan. Những tấm hình anh ta có mặt cùng với các quan chức cấp cao đều là cắt ghép, để ra oai với người khác.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Theo VNE

Các tin cũ hơn