Người khoe có 20.000m2 đất ở Sài Gòn bị bắt cóc

Thứ sáu, 24/03/2017, 08:18
Bị một nhóm người bắt giữ, đánh đập, ông Minh gọi điện cho gia đình đưa 50 triệu đồng đến nhưng vẫn không được thả về.    

Ngày 23/3, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giam Huỳnh Minh Cọi (28 tuổi, quê Kiên Giang) và Phạm Ngọc Hải (21 tuổi, quê Bến Tre) để làm rõ hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Cảnh sát cũng đã tung lực lượng truy bắt kẻ chủ mưu tên Thái (chưa rõ lai lịch) được cho liên quan đến vụ án.

Theo điều tra, đầu 2017, qua giới thiệu, Nguyễn Hoàng Minh (39 tuổi, ngụ quận 12) quen với người đàn ông tên Thái. Lúc này, Thái có nhờ Minh tìm một miếng đất ở TP.HCM để mở sòng bạc.

Hải (trái) và Cọi tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Chiều 7/3, Minh cho biết mình có miếng đất rộng 20.000m2 ở Hóc Môn và hẹn Thái đến quán cà phê trên đường Phan Huy Ích (phường 12, quận Gò Vấp) để cùng đi xem.

Lúc này, Thái rủ thêm Cọi, Hải và 3 người khác đi cùng. Khi đến quán, Thái gọi tiếp cho Lê Thành Nhân (45 tuổi, ngụ quận 3) và Huỳnh Thị Như Ngọc (40 tuổi, ngụ quận Tân Phú) là người sẽ hùn vốn làm ăn đến để cùng đi.

Tại quán cà phê, Nhân và Ngọc tình cờ gặp Minh - người đang nợ nần - nhưng bấy lâu nay vắng bóng. Cả 2 gọi thêm một chủ nợ của Minh là Huỳnh Tấn Trọng (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến để giải quyết.

Theo các chủ nợ, trước đây họ cho Minh và em ruột ông này vay 8,3 tỷ đồng để đầu tư nhà máy điện ở Campuchia. Nhưng sau một thời gian ngắn, em trai Minh đã bị Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ theo lệnh truy nã. Lúc này, các chủ nợ tìm Minh để đòi nợ nhưng ông này lánh mặt từ đó đến nay.

Khi các chủ nợ đang đòi tiền thì bất ngờ Thái xông vào đánh Minh vì cho rằng ông này giới thiệu lô đất cho mình cũng là chiêu lừa đảo. Thái giữ ông Minh và yêu cầu ông này gọi cho người nhà đem tiền đến trả cho Nhân, Ngọc và Trọng. Tuy nhiên, người nhà của Minh báo không có tiền.

Thái cùng đồng bọn khống chế ông Minh chở đến quán nhậu ở đường Cây Trâm (quận Gò Vấp) rồi đến quán karaoke trên đường Lê Văn Thọ để ăn nhậu. Trong thời gian này, Thái liên tục đánh ông Minh, buộc nạn nhân gọi về cho vợ vay 50 triệu đồng mang đến mới được thả về.

Khi vợ ông Minh mang tiền đến điểm hẹn thì Thái sai đàn em đi lấy nhưng không thả người. Thái cùng đồng bọn đã lấy iPhone 6,3 triệu đồng và xe máy của ông Minh.

Rạng sáng 8/3, Thái cùng đồng bọn đưa ông Minh đến giam giữ tại khách sạn trên đường Lê Văn Thọ (phường 8, quận Gò Vấp). Đến 7h, lợi dụng nhóm của Thái ăn nhậu mệt và mất cảnh giác, ông Minh kịp tẩu thoát rồi trình báo cảnh sát.

Công an ập vào khách sạn bắt giữ Cọi, Hải, riêng Thái và một số đồng bọn đã rời đi trước đó.

Làm việc với công an, Nhân, Ngọc và Trọng khai, không nhờ Thái đòi nợ ông Minh cũng không có chủ trương bắt giữ ông Minh để gây áp lực với gia đình. Quá trình lấy lời khai, ông Minh chỉ thừa nhận, chỉ nợ Ngọc, Trọng gần 2 tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích