Bắt trùm ma túy 9X Sài Gòn luôn thủ 2 súng ngắn bên người

Thứ năm, 23/03/2017, 08:39
Mặc dù để đàn em đi giao ma túy, ông trùm luôn đề cao cảnh giác với kẻ thù nên thường xuyên kè kè 2 khẩu súng ngắn bên người.

Ngày 22/3, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ 9 nghi phạm trong đường dây Mua bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong đó có 3 nghi phạm cầm đầu là Nguyễn Đại Lâm (25 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (22 tuổi) và Đỗ Trường Giang (27 tuổi, cùng trú quận Thủ Đức).

Lâm luôn thủ súng trong người để phòng thân. Ảnh: Hải Hiếu.

Theo hồ sơ vụ án, tháng trước, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an quận Thủ Đức, phát hiện đường dây chuyên bán lẻ ma túy do Lâm cầm đầu.

Qua nhiều ngày theo dõi, trưa 21/3, các trinh sát chặn đường bắt giữ Giang khi đang đi giao ma túy cho một đầu mối ở đường số 49 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh). Kiểm tra trong người Giang, trinh sát thu giữ 6 gói ma túy đá, có trọng lượng 5,4gr.

Giang (trái) và Bình là hai đàn em của Lâm, chuyên đi giao ma túy. Ảnh: Hải Hiếu.

Tiếp tục khám xét chỗ ở của Giang, cảnh sát thu giữ thêm 26gr ma túy đá. Giang khai là người làm thuê, chuyên đi giao ma túy cho Lâm.

Ngay lập tức, công an ập vào nơi ẩn náu của Lâm khi tên này đang ngủ say. Tại đây, cảnh sát thu giữ lượng lớn ma túy đá được Lâm cất giấu nhiều nơi trong nhà. Đặc biệt, Lâm có 2 khẩu súng ngắn cùng 8 viên đạn.

Lâm khai buôn bán ma túy từ tháng 6/2016 đến nay, thường đi lấy hàng ở quận Bình Thạnh, sau đó chia nhỏ ma túy, giao cho 2 đàn em là Giang và Bình đi bán cho con nghiện. Lâm luôn kè kè 2 khẩu súng bên người khi đi lấy ma túy hoặc ở nhà một mình.

Hai khẩu súng ngắn bị cảnh sát thu giữ trong nhà của Lâm. Ảnh: Hải Hiếu.

Theo các trinh sát, nhóm này đều là những người nghiện ma túy nặng. Ban đầu, nhóm này đi mua ma túy để sử dụng nhưng dần dần chuyển sang buôn bán kiếm lời.

Công an quận Thủ Đức đang củng cố hồ sơ để khởi tố Lâm và các nghi phạm liên quan.

Theo Zing

Các tin cũ hơn