Dùng chứng minh thư giả rút nhiều tỷ đồng tiền giải ngân

Thứ ba, 21/03/2017, 10:26
Hà Thị Nga sử dụng CMND giả mang tên người khác và dán hình của mình vào rồi đến bưu điện rút 40 triệu đồng tiền giải ngân mang đi cho vay.

Ngày 20/3, Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hữu Trọng (27 tuổi) và Hà Thị Nga (37 tuổi, cả hai cùng quê Long An) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng 13h30 ngày 16/3, Nga sử dụng CMND giả mang tên Nguyễn Thị Bé Đèo (43 tuổi, quê Vĩnh Long)  rồi dán hình mình vào đến quầy số 11 Bưu điện TP.HCM (quận 1, TP.HCM) làm thủ tục rút 40 triệu đồng từ ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) giải ngân cho chị Đèo vay.

Nga và Trọng tại cơ quan công an.

Qua kiểm tra thông tin có dấu hiệu giả mạo và không trùng khớp, nữ nhân viên bưu điện báo cho bảo vệ bắt giữ Nga và bàn giao cho công an địa phương. Nguyễn Hữu Trọng cũng bị tạm giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Nga và Trọng khai nhận được Tống Hoàng Khải (29 tuổi, quê Tiền Giang, đã bỏ trốn) thuê dùng CMND giả đến các bưu điện trên địa bàn TP rút 30 - 40 triệu đồng tiền giải ngân. Nếu thực hiện thành công sẽ được Khải trả tiền công từ 1 - 2 triệu đồng.

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm lừa đảo này đã thực hiện trót lọt hơn 100 vụ với số tiền lên hàng tỷ đồng.

Theo điều tra, em gái ruột của Khải là Tống Thị Hoàng Yến làm dịch vụ vay vốn ngân hàng VP Bank khoảng 6 tháng nay. Công an nhận định có người đã tuồn thông tin bảo mật của khách hàng cho Khải.

Sau đó, Khải gọi điện cho người được giải ngân, lừa lấy mã số rút tiền rồi dán hình của những người được thuê lên CMND giả để đến bưu điện rút tiền.

Khám xét nơi ở của Tống Hoàng Khải công an thu giữ 34 CMND của nhiều đương sự khác nhau, 7 cuốn sổ ghi thông tin cá nhân người vay tiền, 1 CPU máy tính để bàn.

Theo Công An TP.HCM

Các tin cũ hơn