Thiếu gia Lý Tông Thụy bệnh hoạn lãnh án tù

Thứ hai, 20/03/2017, 13:39
Sau nhiều phen tái thẩm, hủy án, ngày 7-3-2017 vừa qua, Tòa án cấp cao chính quyền Đài Loan đã tuyên phạt thiếu gia Lý Tông Thụy mức án 39 năm 2 tháng tù giam với tội danh quay lén cảnh khỏa thân và cưỡng bức quan hệ tình dục.

Vụ án đã kéo dài suốt 5 năm qua, làm chấn động dư luận, thu hút sự chú ý của rất nhiều người vì nhiều lẽ: Số lượng bị hại rất nhiều và hầu hết là người mẫu, diễn viên, MC có tiếng trong làng showbiz xứ Đài.

Chân dung "Lý thiếu gia"

Lý Tông Thụy (Justin Lee, còn có tên là Tông Hựu) sinh năm 1985, là thế hệ giàu có thứ hai tại Đài Loan. Trước đây, Tông Thụy được biết đến là con trai của ông Lý Nhạc Thương - chủ tịch tập đoàn Nguyên Đại Kim.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của báo giới Đài Loan thì Tông Thụy là con ngoài giá thú chứ không phải là con ruột của đại gia này. Bà Dương Tiểu Lợi - mẹ của Lý Tông Thụy, tên thật Sử Cẩm Tú - từng là một "tú bà" có tiếng, là chủ "Câu lạc bộ 307" nổi tiếng Đài Loan cách đây 19 năm.

Trước khi lấy Lý Nhạc Thương, bà Tiểu Lợi đã có một đời chồng. Sau khi ly hôn bà từng qua lại với nhiều doanh nhân có tên tuổi và có một đứa con trai, chính là Lý Tông Thụy. Sau đó, bà kết hôn với đại gia Lý Nhạc Thương, Tông Thụy được mang họ Lý và nghiễm nhiên trở thành một trong những thiếu gia có tiếng xứ Đài từ lúc vị thành niên.

Lý Tông Thụy.

Lý Tông Thụy nổi tiếng bởi lối ăn chơi trác táng, tiệc tùng tại các quán bar, nhà hàng lớn nhất Đài Loan. Thông thường, trong những đêm có mặt vị thiếu gia này thì tất cả khách khứa đều được bao nhai trầu và uống rượu loại hảo hạng. Tông Thụy có nhiều bạn bè trong làng giải trí như Hứa Nhã Quân - chồng của MC Từ Hy Đệ, Makiyo, Quan Dĩnh…

Lý Tông Thụy tên thật là Lý Tông Hựu, y từng bị phạt lao động công ích 3 tháng vì tội cố ý gây thương tích trong một hộp đêm, sau đó đổi tên là Lý Tông Thụy.

Chuốc thuốc kích thích và quay clip

Nhìn bề ngoài, Lý Tông Thụy không có vẻ gì hào hoa phong nhã, thậm chí xấu trai, cục mịch nhưng nhờ cái "đức" tiêu tiền và cái "mác" đại thiếu gia họ Lý nên dễ dàng tiếp cận với các nữ minh tinh, người mẫu nổi tiếng xứ Đài.

Tháng 7-2011, Lý Tông Hựu đã bị tố dùng thuốc mê để xâm phạm tình dục cô S. Hai chị em cô này đều rất đẹp, nổi tiếng trong làng giải trí Đài Loan. Vào tháng 6-2011, tại nhà hàng Spark nổi tiếng của khu Tín Nghĩa, cô S. gặp Lý Tông Thụy. Sau khi uống một ly rượu của Lý mời thì cô cảm thấy choáng váng, sau đó bị Lý kéo ra ngoài.

Dẫn giải Lý Tông Thụy ra tòa.

Khi bạn trai của S. ngăn cản thì Lý cho cận vệ và bảo vệ nhà hàng khống chế. Cô S. bị đưa về nhà Lý Tông Thụy, đầu óc mơ hồ nhưng cô vẫn kịp nhắn tin cho bạn trai và người thân "Mau đến cứu tôi". Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, cô S. thấy toàn thân đầy vết thương và bị xâm hại tình dục. Lý Tông Thụy thì vẻ mặt nhơn nhơn, chẳng tỏ vẻ ăn năn mà còn hất hàm bảo S: "Cô mau uống thuốc ngừa thai đi!".

Cô S. lập tức đến bệnh viện chữa trị vết thương. Mãi đến hơn 1 tháng sau, nhờ sự động viên của người thân, cô mới dũng cảm tố cáo sự việc với cảnh sát. Em gái cô S. cho biết rất có thể do Lý Tông Thụy từng theo đuổi cô không được nên đã tìm cách "báo thù" đối với chị của cô.

Từ sau tố cáo của cô S., cảnh sát Đài Bắc lập án điều tra và đến đầu tháng 8-2012 thì số nạn nhân nữ làm đơn tố cáo Lý Tông Thụy đã lên đến con số vài chục. Cùng lúc, nhiều hình ảnh sex do Lý Tông Thụy "đạo diễn kiêm diễn viên" đã được phát tán trên mạng.

Chạy trốn và đầu thú

Đầu tháng 8-2012, sau khi củng cố hồ sơ, cảnh sát Đài Bắc ra quyết định bắt giữ Lý Tông Thụy. Nhưng sớm đánh hơi thấy nguy cơ, thiếu gia trác táng này đã lẩn trốn. Cảnh sát Đài Bắc phối hợp với lực lượng an ninh sân bay để tránh trường hợp y bỏ trốn ra nước ngoài cũng như khoanh vùng những nơi Tông Thụy có thể đến.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập cha mẹ của Lý Tông Thụy và khuyên họ đưa con ra đầu thú, song cả hai đều từ chối và nói rằng mình không liên hệ với con trai suốt từ đó đến nay. Cảnh sát cũng đã chính thức "treo thưởng" 200.000 Tân Đài tệ (gần 140 triệu VNĐ) cho ai bắt được Lý Tông Thụy và 40.000 Tân Đài tệ (khoảng 28 triệu VNĐ) nếu như cung cấp bất cứ thông tin gì về y.

Sau khi ra đầu thú, Lý Tông Thụy cũng cho biết, thời gian bị truy nã, y trốn tại nhà một người bạn ở huyện Chương Hóa, hoàn toàn không liên hệ với cha mẹ, người thân. Lý do đầu thú được vị thiếu gia này giải thích là không muốn gia đình, bạn bè bị tổn thương nhiều hơn nữa. Khi biết tin ông Lý Nhạc Thương từ chức và kêu gọi con đầu thú, thiếu gia này quyết định trở về, đối diện với pháp luật.

Theo Trần Mỹ Lan - người đã giấu Lý Tông Thụy trong suốt 20 ngày tại Chương Hóa khai với cảnh sát, quãng thời gian trốn truy nã, vị thiếu gia này rơi vào trạng thái hoảng sợ, có lúc còn nghĩ đến tự tử.

Không nhận tội

Kiểm tra máy tính của Lý Tông Thụy, tại thư mục có tên là "Collection" (bộ sưu tập), cảnh sát phát hiện 93 đoạn clip sex do chính y thực hiện và 176 bức ảnh khỏa thân của các "chân dài" đã qua tay hắn.

Tại buổi hỏi cung kéo dài 3 giờ đồng hồ ngay sau khi bị bắt, Lý Tông Thụy cho rằng tất cả các cô gái lên giường với y đều là tự nguyện. Y tỏ ra rất phẫn nộ và trách móc lại các nạn nhân của mình rằng: "Thật quá đáng. Rõ ràng đã nói là cùng nhau quay clip sex. Sao giờ lại ân hận như vậy?"

Khi cảnh sát chất vấn về ít nhất 20 trường hợp nạn nhân bị đánh thuốc mê, bị hãm hiếp và quay clip sex trộm, họ Lý đã tỉnh bơ cãi phăng và giải thích trước những khuôn hình các cô gái nằm bất động, mắt nhắm nghiền rằng, đó là do họ đang ngủ say hoặc uống rượu say. Họ Lý cho biết trong số clip sex quay được chia thành 2 loại là tình một đêm và tình yêu thật sự. Nhưng y cũng thừa nhận rằng phần lớn các mối tình của hắn đều không kéo dài quá 1 tháng.

Từ năm 2009, tại các địa điểm giải trí nổi tiếng Đài Bắc như Spark, ROOM 18… Lý Tông Thụy bắt đầu thực hiện hàng loạt vụ xâm hại tình dục với những "chân dài", người mẫu mà y nhắm đến theo một phương án vạch sẵn.

Một cảnh được cắt ra từ clip được Lý Tông Thụy lén ghi lại.

Theo điều tra của cảnh sát thì thủ đoạn mà Tông Thụy áp dụng với các nạn nhân là: tiếp cận đối tượng, mời ăn uống, thừa lúc đối phương không chú ý là mời rượu, trầu có đánh thuốc mê hoặc kích thích, sau đó đưa về nhà xâm hại tình dục và quay clip "để kỷ niệm". Mỗi đoạn băng được Tông Thụy đặt tên theo thứ tự từ A đến Z và được lưu trữ cẩn thận để làm "chiến lợi phẩm" khoe với bạn bè hoặc dọa nạt, uy hiếp các nạn nhân.

Cảnh sát đã tiến hành phân loại 93 clip của Lý Tông Thụy và chia ra làm bốn loại: "nạn nhân bị chuốc thuốc ngủ", "nạn nhân bị cưỡng hiếp", "nạn nhân chủ động thực hiện yêu cầu của Lý Tông Thụy" và "nạn nhân không biết bị ghi hình".

Ngày 14-12-2012, tại phiên tòa sơ thẩm, Văn phòng Công tố viên Đài Bắc đã công khai bản cáo trạng đối với Lý Tông Thụy với tổng cộng 45 tội danh, trong đó có tội cưỡng hiếp, đánh thuốc mê, xâm phạm quyền riêng tư cá nhân…

Nếu tính riêng rẽ từng hành vi phạm tội, thiếu gia khét tiếng này phải chịu mức án tù là 209 năm tù. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, không một tội danh nào của Lý Tông Thụy được xếp vào mức chung thân nên các công tố viên yêu cầu đưa ra mức án 30 năm. Sau đó tòa án Đài Bắc tuyên Lý Tông Thụy mức án 14 năm tù và y đã kháng cáo, chỉ thừa nhận tội quay lén, phủ nhận tội hiếp dâm cho rằng các cô gái đều "đồng ý uống rượu, trò chuyện rồi đi đến quan hệ tình cảm".

Xâm hại cả mẹ kế

Sáng 2-1-2013, mẹ kế của Lý Tông Thụy là Lương Thiên Đình bất ngờ cho biết tác giả cái thai mà cô đang mang trong bụng không phải của ông Lý Nhạc Thương mà là của "đứa con trời đánh" Lý Tông Thụy. Cảm giác có lỗi đã khiến người phụ nữ này quyết định nói ra sự thật. Trước đó, hồi tháng 10-2012, Lương Thiên Đình cũng đã ra tòa làm chứng chống lại Lý Tông Thụy. Bản thân cô cũng là một nạn nhân của thiếu gia cuồng dâm.

Trước đó, một đoạn clip nóng bị phát tán trên mạng thể hiện: Lý Tông Thụy gọi một cô gái là người giúp việc vào phòng, bắt cô phải massage cho mình rồi làm trò đồi bại với cô. Cũng giống như hầu hết những lần "quan hệ" trước của mình với nhiều cô gái khác, thiếu gia họ Lý đặt máy quay trong phòng và ghi lại toàn bộ sự việc. Cô gái phản kháng kịch liệt nhưng Lý Tông Thụy vẫn thực hiện hành vi cưỡng hiếp đến cùng.

Đến ngày 21-5-2013, có thêm hai nữ diễn viên tố cáo đã bị Lý Tông Thụy chuốc rượu kèm thuốc ngủ, sau đó mê man không biết rằng Lý giở trò đồi bại và quay clip mọi chuyện. Như vậy, tổng cộng có 34 người đứng đơn kiện Lý Tông Thụy dùng thủ đoạn bỉ ổi xâm hại.

Ngày 9-7-2013, Lý vẫn tiếp tục khẳng định các cô gái "quan hệ" với y trên tinh thần tự nguyện. Y phán một câu xanh rờn: "Cả đám đi chơi, thấy ưng mắt thì lên giường, đây là văn hóa hộp đêm Đài Loan!"

Lãnh án và kháng án

Tại phiên tòa ngày 3-9-2013, Lý Tông Thụy bị Viện Kiểm sát đề nghị áp dụng khung phạt 30 năm tù giam vì tội quay lén cảnh khỏa thân và cưỡng bức quan hệ tình dục với 34 phụ nữ.

Trong số 34 bị hại, có 9 người uống quá say, bị Lý Tông Thụy đưa về nhà xâm hại tình dục; 6 người bị đánh thuốc mê rồi cưỡng dâm, chỉ có 4 người tự nguyện lên giường nhưng không biết bị Lý quay lén. Dựa trên các tình tiết giảm nhẹ, tòa tuyên Lý Tông Thụy 22 năm 4 tháng tù, bao gồm 18 năm 6 tháng tù tội xâm hại tình dục 9 phụ nữ, 3 năm 10 tháng tội quay phim trái phép, đồng thời phải đền bù cho 12 nạn nhân số tiền khoảng 14,25 triệu Đài tệ (hơn 10 tỉ đồng).

Điều bi hài là sau phiên tòa, cả ba phía bị cáo, bị hại và công tố đều kháng án. Phía Lý Tông Thụy thì cho là án quá nặng, còn phía bị hại và công tố đều đề nghị tăng án tù.

Luật sư Lại Phương Ngọc, bào chữa cho các nữ bị hại phát biểu: "Phán quyết của tòa khiến người ta thất vọng vì chỉ có lợi cho Lý Tông Thụy, còn không quan tâm gì đến số phận những người bị hại chịu sỉ nhục suốt đời. Lý Tông Thụy bị tù 18 năm, còn nạn nhân của hắn thì mang "án" chung thân?". Những nạn nhân của Lý Tông Thụy là các sao nữ nổi tiếng xứ Đài như Ngô Á Hinh, Lâm Lợi Phỉ, Bạch Hâm Tuệ, Lâm Vĩ Như, Lâm Hy Lôi, Dương Nhược Mai, Dao Dao…

Một trong những nạn nhân của Lý Tông Thụy là siêu mẫu Ngô Á Hinh đã tự tử vì không chịu nổi những lời mỉa mai, sỉ nhục nặng nề từ dư luận chỉ vì lối sống sa đọa của người tình cũ mà theo cô là chỉ quen trong 5 tháng. Rất may, cô ấy đã được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngô Á Hinh (Maggie Wu), sinh năm 1983, là diễn viên, người mẫu, MC của Đài Loan. "Chân dài" này từng hoảng loạn sau khi quá nhiều hình ảnh nóng trong vụ cưỡng hiếp của cô bị đăng tải trên mạng.

Ngày 2-9-2014, Tòa án Cao cấp Đài Loan tái thẩm vụ án và tuyên tổng hợp hình phạt với Tông Thụy là 79 năm 7 tháng tù, thực tế chấp hành hình phạt tù 30 năm.

Ngày 22-10-2015, Tòa án Cao cấp Đài Loan thực hiện tái thẩm, tuyên phạt Tông Thụy mức án 22 năm 10 tháng tù vì tội cưỡng hiếp 5 phụ nữ. Lý Tông Thụy không phục, lại kháng cáo.

Ngày 7-3-2017, Tòa án Cao cấp Đài Loan tiến hành xét xử lại vụ án này và tuyên tổng hợp hình phạt đối với Lý Tông Thụy là 39 năm 2 tháng tù giam. Lần này không biết thiếu gia biến thái họ Lý có kháng án nữa hay không.

Theo ANTG

Các tin cũ hơn