Người làm nhục khách trọ ở miền Tây thoát án tù

Thứ ba, 21/03/2017, 08:58
Được HĐXX áp dụng mức thấp nhất của Bộ Luật hình sự năm 2015 đối với tội Làm nhục người khác, người đàn ông kéo tình địch ra đường ở Hậu Giang chỉ bị phạt tiền.  

Chiều 20/3, TAND huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tuyên phạt Nguyễn Văn Qui (43 tuổi, ngụ xã Lương Tâm) 10 triệu đồng vì tội Làm nhục người khác theo Khoản 1, Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015. HĐXX sơ thẩm còn buộc bị cáo này bồi thường cho bị hại là anh Quân (đã thay đổi, ngụ thị xã Long Mỹ) trên 8 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Nguyễn Văn Qui. Ảnh: Nhật Tân.

Theo hồ sơ vụ án, Qui với vợ đã ly thân. Anh này đi Bình Dương làm thuê nhiều năm nay và trở về nhà để làm thủ tục ly hôn vào ngày 12/4/2016.

Vừa đến cổng, Qui thấy anh Quân thuê phòng ở trong nhà của gia đình mình nên người chồng nổi cơn ghen. Qui cho rằng vợ có tình cảm với khách trọ nên đến nhà người thân để lên kế hoạch đánh ghen.

Khuya cùng ngày, Qui xông vào phòng dùng dây trói anh Quân và đánh, khiến nạn nhân thương tích. Ngoài ra, Qui còn buộc Quân nhận nợ 200 triệu đồng, sau đó kéo tình địch ra đường để làm nhục.

Khi hay tin Qui bị bắt, 129 người dân xã Lương Tâm ký đơn tập thể, gửi cơ quan chức năng để kêu oan cho anh này. UBND tỉnh Hậu Giang sau đó yêu cầu Công an tỉnh Hậu Giang vào cuộc để xử lý vụ việc cho khách quan.

Anh Quân sau đó rút đơn tố cáo hành vi Cố ý gây thương tích của Qui. Một tháng trước, Qui được VKSND huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đình chỉ điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan công tố, việc Cưỡng đoạt tài sản của Qui chỉ mới "chuẩn bị phạm tội". Sự "chuẩn bị" này không có quy định trong Bộ Luật hình sự năm 2015 nên cơ quan tố tụng áp dụng hướng có lợi cho bị can.

Theo Zing

Các tin cũ hơn