Nổ súng trong khu dân cư: Mâu thuẫn làm ăn trong “thế giới ngầm”

Thứ hai, 20/03/2017, 11:46
Công an TP.Hải Phòng cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc một tay "anh chị" Đất Cảng nổ súng trong khu dân cư khiến 1 người tử vong là do ăn chia không đều trong làm ăn. Hiện cơ quan công an đang ráo riết truy bắt nghi phạm giết người.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (20/3), Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - công an TP.Hải Phòng) cho biết: Nghi phạm gây ra vụ nổ súng trong ngõ 66/272 Đà Nẵng, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) được xác định là Phạm Trung Kiên (hay còn gọi là Kiên Rừng, sinh năm 1964, trú tại tổ 31 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Kiên là đối tượng đã có tới 4, 5 tiền án, tiền sự.

Theo cơ quan công an, Kiên Rừng là “nhân vật” hình sự phức tạp hoạt động làm ăn ở nhiều lĩnh vực như xây dựng, cho vay nặng lãi, bảo kê. Tuy nhiên Kiên làm ăn nhiều ở tỉnh ngoài, ít khi về Hải Phòng. Cơ quan công an Hải Phòng đang cử các trinh sát tinh nhuệ vào cuộc truy tìm đối tượng.

Vụ án mạng xảy ra rất nhanh ngay trong con ngõ nhỏ

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc nổ súng được cơ quan điều tra xác nhận là do nhóm của Kiên mâu thuẫn với nhóm của Bình (nạn nhân tử vong) trong việc làm ăn trước đó. Vì chung hoạt động bảo kê, cho vay lãi song giữa hai nhóm đã chia chác tiền nong không đều nên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến án mạng.

Trước đó, thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào khoảng hơn 14h ngày 19/3, có tiếng tranh cãi lớn từ phía nhà của ông Rừng ( bố đẻ của Kiên) nằm trong ngõ 66/272 Đà Nẵng, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền. Sau một hồi ồn ào, giữa hai nhóm đối tượng tại nhà ông Rừng đã xảy ra xô xát, hai nhóm này gọi thêm đội của mình đến để uy hiếp đối phương. Trong số những người tham gia xô xát có cháu ruột của Kiên.

Khi Kiên đi ngang qua thì nhóm người mâu thuẫn với cháu Kiên có lời xúc phạm đến Kiên như một dạng thách thức. Không lâu sau là tiếng súng vang lên khiến một người đàn ông tên Bình tử vong và hai người khác bị thương. Tuy nhiên, việc cãi vã với cháu của Kiên tại khu vực nhà bố Kiên chỉ là cái cớ để dụ Kiên ra mặt. Nhóm của Bình muốn nhằm đến Kiên để giải quyết việc mâu thuẫn tiền nong trước đó.

Khu vực người đàn ông ngã gục xuống sau vụ nổ súng

Danh tính nạn nhân được xác định là Hoàng Quốc Bình (thường gọi là Bình Béo, sinh năm 1983, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng). Thi thể của Bình đã được chuyển lên nhà xác bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng để khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân tử vong. Công an Hải Phòng xác nhận, nạn nhân Bình đã tử vong do phát súng của Kiên. Về phía hai người bị thương, trong đó có một người bị thương ở vùng đầu không nguy hiểm đến tính mạng, người còn lại chỉ bị xây xát nhẹ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc và truy bắt nghi phạm Kiên Rừng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích