Thu giữ hơn 16.900 điếu xì gà nhập lậu bằng đường hàng không

Thứ hai, 20/03/2017, 18:44
Theo nguồn tin của Dân trí ngày 20/3, Cơ quan Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan và lực lượng liên ngành của Hà Nội vừa triệt phá vụ vận chuyển hàng lậu lớn bằng đường hàng không hơn 16.900 điếu xì gà của 4 đối tượng, vận chuyển từ Cuba về sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Cụ thể, vào lúc 9h30 ngày 19/3, do nghi vấn nên Cơ quan của Tổng cục Hải quan đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành lý cá nhân của 4 hành khách có tên: Nguyễn Thị Thủy, Vũ Đức Việt, Phạm Trần Liên, Bùi Đức Dũng nhập cảnh về sân bay quốc tế Nội Bài vào hồi 5h30 sáng ngày 19/3 trên chuyến bay VN18 từ Cu Ba quá cảnh qua sân bay Charles De Gaul (Pháp).

Kết quả đã phát hiện 15 kiện hàng trong hành lý của 4 đối tượng trên là xì gà, loại xì gà xén 2 đầu, xì gà nhỏ các loại bao gồm loại để trong hộp có nhãn hiệu như Cohiba, Cohiba Siglo VI , Hoyo De Monterey Epicure , Cohiba Robustos...và loại được trong bọc giấy ny lon hoặc bọc giấy báo không nhãn mác, bao bì.

Tổng số là xì gà bị thu giữ là 16.996 điếu xì gà các loại, trong đó Bà Thủy: 4.566 điếu, Ông Dũng: 5840 điếu, Ông Liên: 3.190 điếu, Ông Đức: 3.410 điếu.

Xét hành vi của 4 khách nhập cảnh nêu trên là vi phạm pháp luật mức rất nghiêm trọng, để có đầy đủ căn cứ xem xét xử lý vụ việc theo quy định, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Điều tra Chống buôn lậu chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan TP.Hà Nội phối hợp tiến hành xác minh, điều tra theo đúng quy định. Đối với phần hàng hóa, Cục Điều tra Chống buôn lậu ra quyết định tạm giữ và đưa về kho tại Tổng cục Hải quan quản lý chờ kết quả điều tra.

Theo quy định tại Quyết định số 31/2015/QĐ-TTg ngày 4/08/2015 của Thủ tướng Chính phủ về định mức hành lý, tài sản di chuyển, quà biếu, quà tặng, hàng mẫu được miễn thuế, xét miễn thuế, không chịu thuế thì khách nhập cảnh Việt Nam chỉ được mang theo người theo tiêu chuẩn định mức hành lý được miễn thuế Nhập khẩu, không chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt và thuế Giá trị gia tăng xì gà là 100 điếu.

Trường hợp vượt định mức hành lý thì chỉ được phép nhập khẩu với điều kiện hàng hóa phải đảm bảo các quy định về chính sách xuất nhập khẩu và phải nộp đủ các loại thuế theo quy định.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn