Vụ hoa hậu Phương Nga: Đề nghị Interpol hỗ trợ làm rõ “hợp đồng tình ái”

Thứ ba, 21/03/2017, 08:59
Các nội dung về “hợp đồng tình dục” này còn lưu trữ trong email. Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định địa chỉ email phát tán “hợp đồng tình dục” là của Google . Do đó, Cục đề nghị Công an TP.HCM liên hệ Interpol nhờ Google hỗ trợ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra lần 2, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, quê Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoa hậu Phương Nga và những nội dung được cho là ông Cao Toàn Mỹ gửi cho Nga qua email

Theo cáo trạng, Phương Nga bị truy tố tội danh lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ số tiền hơn 16,5 tỷ đồng bằng thủ đoạn dụ dỗ ông Mỹ mua nhà nhưng Nga nhận tiền mà không giao nhà.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử ngày 21/9/2016, Nga khai nhận rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng. Số tiền này là thỏa thuận giữa ông Mỹ và Nga về việc cả hai sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm (có hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012.

Bị cáo cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm. Cả hai giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ đòi tiền lại.

Khi tham gia phần xét hỏi, ông Mỹ khẳng định chỉ có mối quan hệ làm ăn với Nga. Việc chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng là để mua nhà. Nhưng khi hỏi về những ngôi nhà Nga định giới thiệu cho Mỹ mua, thì Mỹ không biết rõ về thông tin cụ thể. Thậm chí khi hỏi về bất động sản được Nga giới thiệu mua ở quận 2, ông Mỹ nói chỉ biết thông qua… Google map (bản đồ tìm kiếm trên mạng-PV).

Lời khai về “hợp đồng tình dục” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho biết tên hợp đồng này) của Nga là tình tiết mới, khác với lời khai của ông Mỹ và nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết này.

Theo lời khai của bị cáo, các trao đổi giữa bị cáo và ông Mỹ về hợp đồng tình dục này có nhiều email làm bằng chứng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ông Mỹ khai không sử dụng địa chỉ email như Dung nói.

Vì vậy, Công an TP.HCM đã đề nghị Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) hỗ trợ. Kết quả xác định, địa chỉ email này là của Google - công ty chuyên kinh doanh dịch vụ trên Internet có trụ sở tại Mỹ.

Theo C50, các nội dung đề nghị cung cấp đều thuộc điều khoản bảo mật theo chính sách của Google và được pháp luật Việt Nam bảo đảm, vì thế nên Bộ Công an không thể cung cấp cho Công an TPHCM. Cục này đề nghị Công an TP.HCM liên hệ qua Interpol để đề nghị Google hỗ trợ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn