Ông lão giết người sau lời kích động của con trai

Thứ năm, 23/03/2017, 08:58
Thấy người cháu chửi bới, thách đánh nhau, ông lão 72 tuổi cầm xiên tự chế ra nghênh chiến. Sau lời kích động của con trai, ông ta đâm người có mâu thuẫn với mình tử vong.

Ngày 22/3, bị cáo Dương Văn Đức (72 tuổi, ở huyện Ba Vì) ra tòa Hà Nội với mái tóc bạc trắng, gương mặt khắc khổ. Ngồi cạnh vành móng ngựa với Đức là con trai ông - Dương Văn Đạo (42 tuổi).

Cha con họ hầu tòa về tội Giết người. Nạn nhân vụ án là anh Hùng - cháu gọi ông Đức bằng cậu ruột.

Dưới khán phòng, vợ và 2 con nạn nhân chít khăn tang, ôm di ảnh nạn nhân ngồi thẫn thờ. Khi được tòa hỏi, người vợ lớn tiếng giơ tay ám chỉ người giết chồng bà là Đạo chứ không phải Đức. Chủ tọa đã phải nhắc nhở bà giữ bình tĩnh.

Cha con bị cáo Đức, Đạo tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Theo cáo buộc, gia đình Đạo có mâu thuẫn tranh chấp đất đai với nhà Hùng. Tối 21/12/2015, khi đi làm về, anh ta thấy Hùng đến cổng nhà mình tiểu bậy và chửi bới bâng quơ.

Nghe con trai kể lại sự việc, ông lão 72 tuổi ra ngõ mắng và đuổi Hùng về. Lời qua tiếng lại, ông Đức tức giận giơ tay tát đứa cháu vì cho rằng anh ta hỗn láo.

Bị đánh, Hùng giơ tay đấm vào mạng sườn cậu. Thấy cha bị anh họ đấm, Đạo đánh lại khiến hàng xóm phải vào can ngăn.

Sau ít phút, Hùng tiếp tục chửi bới khiến ông Đức lấy xiên tự chế dùng để đâm chuột lao ra chỗ người gây sự với mình. Tại đây, ông Đức giơ xiên đâm vào ngực Hùng khiến nạn nhân tử vong sau lời kích động của con trai.

Tại tòa, cha con bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Theo trình bày của bị cáo với mái tóc bạc trắng, hôm xảy ra vụ án trên, ông mới đi mổ về. Vì quá tức giận với người cháu hỗn láo, ông mới lấy xiên gây án. “Giờ bị cáo rất ân hận, xót xa”, ông Đức nói.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Đức 13 năm, Đạo 12 năm tù tội Giết người.

Theo Zing

Các tin cũ hơn