Canada hợp pháp hóa cần sa từ năm 2018

Thứ năm, 30/03/2017, 09:20
 Theo Chính phủ Canada, bắt đầu từ ngày 1/7/2018, người dân nơi đây có thể tự do sử dụng cần sa nhằm phục vụ mục đích “giải trí”.

Nguồn tin từ CBS News cho biết thành viên của đảng Tự do cầm quyền, Thủ tướng Justin Trudeau sẽ công bố luật hợp pháp hóa cần sa vào ngày 10/4 và chính thức thi hành vào luật từ tháng 7/2018.

Cần sa y tế được hợp pháp hóa ở Canada từ năm 2001. Ảnh: CBS.

Bộ trưởng Tư pháp Canada Wilson Raybould từ chối xác nhận ngày cụ thể song ông vẫn tuyên bố rằng chính phủ cam kết đưa ra luật mới này vào mùa xuân năm 2017, để “hợp pháp hóa, quản lý điều tiết và hạn chế sự tiếp cận cần sa” .

"Điều này vẫn cần phải thông qua quy trình nghị viện một cách kịp thời nhằm ngăn chặn tội phạm thu lợi nhuận và nhằm ngăn chặn thiếu niên, trẻ em sử dụng cần sa”, Wilson nhấn mạnh.

Các báo cáo cho biết chuyên gia y tế cộng đồng khuyến cáo chính phủ nên hướng luật mới này cho thanh niên từ 21 tuổi trở lên và người lớn chỉ được phép mang 300gr cần sa cho mục đích giải trí.

Canada là một trong những đất nước có lượng thanh niên sử dụng cần sa nhiều nhất thế giới. Tại đất nước Bắc Mỹ, vào ngày "Quốc tế cần sa" 20/4, hàng nghìn người yêu thích cần sa, đặc biệt là người trẻ tuổi, tập trung lại với nhau để chìm đắm trong khói thuốc.

Hợp pháp hóa cần sa từng là lời hứa hẹn tranh cử gây tranh cãi của Thủ tướng Trudeau được đưa ra vào năm 2015.

Theo Zing

Các tin cũ hơn