Cựu thiếu tá công an lừa tiền tỷ được giảm án

Thứ tư, 29/03/2017, 09:06
Cựu thiếu tá công an phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản được cấp phúc thẩm giảm án từ chung thân xuống 20 năm.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 28/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên án vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Ngô Văn Quảng (49 tuổi, cựu thiếu tá công an, ở quận Đống Đa) và 5 đồng phạm thực hiện. Bị hại trong vụ án được xác định là báo Thanh Niên (thuộc Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam).

Theo nội dung bản án sơ thẩm, năm 1999, UBND TP.Hà Nội thu hồi gần 4.000m2 đất của Hợp tác xã Minh Khai (quận Đống Đa), trong đó có nhà của Ngô Văn Quảng, giao cho báo Thanh Niên đầu tư xây dựng nhà khách, trung tâm truyền số liệu...

Quá trình giải phóng mặt bằng khu đất trên, Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Đống Đa gặp nhiều khó khăn, không thể tiến hành được nên báo Thanh Niên xin được tự thỏa thuận với các hộ dân.

Bị cáo Quảng (áo đen, giơ tay) và đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Đỗ Mến.

Tại các cuộc họp giữa báo Thanh Niên với các hộ dân, Quảng đã đứng ra ký biên bản với tư cách đại diện các hộ dân dù không có ủy quyền. Cựu thiếu tá công an cam kết tháng 10/2008 sẽ bàn giao mặt bằng sau khi nhận hơn 16 tỷ đồng tiền tạm ứng từ báo.

Nhận tiền xong, Quảng tìm cách hợp thức hóa thủ tục quyết toán, không giao tiền cho các hộ dân mà chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Với hành vi này, Quảng bị cấp sơ thẩm tuyên tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đồng phạm còn lại của anh ta bị tuyên từ 3 tháng tù treo đến 9 năm tù giam cùng về tội danh trên.

Sau đó, các bị cáo làm đơn kháng án, xin giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ vào các tình tiết, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, áp dụng nghị quyết, điều khoản có lợi cho bị cáo nên sau khi nghị án, cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên phạt Quảng 20 năm tù. Các bị cáo còn lại đều được giảm án.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích