Tìm ra nghi phạm 'giết người bằng bàn đinh kiểu mới' ở Sơn La

Thứ tư, 29/03/2017, 08:10
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã tìm ra nghi phạm đóng đinh vào tấm xốp và rải trên quốc lộ 37, sự việc gây bức xúc dư luận trong suốt thời gian qua.

Chiều 27/3, trao đổi với Zing.vn, bà Đinh Thị Bích Thảo, Bí thư huyện Mai Sơn, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Mai Sơn tìm ra nghi phạm đóng đinh vào tấm xốp rải trên quốc lộ 37, đoạn qua địa phận của huyện.

Theo vị bí thư huyện, nghi phạm không phải người dân địa phương mà là người cùng làm nghề vận tải, do ghen ghét, đố kỵ trong làm ăn nên đã đóng đinh vào xốp để bẫy đối phương.

Hiện đang trong quá trình làm rõ vụ việc nên cơ quan chức năng chưa tiết lộ danh tính nghi phạm

Lốp xe bị cắm nhiều đinh cùng lúc sẽ xuống hơi nhanh hoặc gây mất lái khi chạy tốc độ cao. Ảnh: Tiến Quyết.

Trước đó, Zing.vn đã thông tin về việc đinh tặc đóng đinh vào tấm xốp và rải trên quốc lộ 37 để bẫy phương tiện tham gia giao thông.

Cụ thể, một tài xế tự giới thiệu là Nguyễn Văn Mạnh, chia sẻ khoảng 1h sáng 16/2, anh này điều khiển xe tải hiệu Hyundai loại 5 tấn, biển số Vĩnh Phúc, di chuyển trên quốc lộ 37 theo hướng từ Phú Thọ về quốc lộ 6, huyện Thuận Châu (Sơn La) để trả hàng.

Khi cách quốc lộ 6 khoảng 2km (hướng từ Bắc Yên đến TP.Sơn La), anh Mạnh phát hiện nhiều mảnh xốp to bằng bàn tay được phủ kín hết mặt đường.

“Đi qua những tấm xốp ấy, tôi mới kinh hãi phát hiện rằng bên trong những tấm xốp đó là hàng trăm chiếc đinh vít chuyên dùng để bắn tôn. Hậu quả là xe tôi bị thủng cả dàn lốp sáu bánh với số lượng lên đến hàng trăm chiếc đinh vít", tài xế Mạnh kể.

Người lái xe này cho biết dàn lốp bị thủng phải thay thế toàn bộ với chi phí lên đến gần 30 triệu đồng. Anh Mạnh sau đó đã gọi điện trình báo vụ việc lên công an sở tại.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia (ATGT Quốc gia) đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan thành viên điều tra, làm rõ hiện tượng trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.

Nơi xảy ra sự việc là quốc lộ 37, đoạn qua địa phận huyện Mai Sơn, Sơn La. Ảnh:Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích