Cuộc tình nhiều toan tính của trùm ma tuý với goá phụ xinh đẹp

Thứ bảy, 03/06/2017, 08:53
Dù dành lời có cánh nói về ân nghĩa của người tình hơn tuổi, trùm ma tuý 2 lần lĩnh án tử hình vẫn quyết chống án để "kéo" goá phụ này "cùng chết" trong vụ án.

Phan Đình Tuấn bị cảnh sát dẫn giải.

Phan Đình Tuấn (46 tuổi, “ông trùm ma tuý thành Vinh”) cùng 5 đồng phạm liên quan vụ mua bán gần 300 bánh heroin bị đưa ra xét xử ngày 30/5. Hội trường trại giam công an tỉnh, nơi tổ chức phiên xử, cách phòng biệt giam “ông trùm” dăm chục bước chân.  Ngồi bên cạnh Tuấn luôn có 3-4 công an, kể cả trong giờ xét xử hay giải lao.

Tuấn có 25 năm ngồi tù với 5 tiền án liên quan tới giết người, cố ý gây thương tích... Hai năm trước, anh ta bị tuyên án tử hình do buôn bán hơn 100 bánh heroin.

Tại phiên toà này, do chân đau, Tuấn được chủ toạ cho ngồi để trả lời thẩm vấn. Mối tình của “ông trùm” với góa phụ có nhan sắc hơn 3 tuổi, cũng là bị cáo trong vụ án, được đề cập ngay ở phần xét hỏi để HĐXX có thêm căn cứ đánh giá toàn diện vụ án.

Nguyễn Thị Hương tại toà.

Giọng nhỏ nhẹ nói về "anh Tuấn", bị cáo Nguyễn Thị Hương cho hay bắt đầu "dính" đến ông trùm từ năm 2010 sau cú điện thoại làm quen của Tuấn kèm lời tán tỉnh. Họ quan hệ tình cảm sâu đậm giai đoạn năm 2012-2013 khi Tuấn thụ lý án giết người ở trại Bình Điền (Thừa Thiên - Huế), Hương nhiều lần một mình vào thăm. Có tháng vào cả chục ngày, gặp nhau tại buồng hạnh phúc.

Theo Hương, vì tin tưởng người tình, Tuấn sai đệ tử là bị cáo Hồ Sự Cơ, bị cáo Nguyễn Quốc Thắng mang tiền cho mình cất giữ. Bị cáo Hương một mực cho rằng chỉ liên quan vụ án ở vai trò như thế, chứ không hay biết về việc mua bán ma túy.

"Bị cáo không biết nguồn tiền từ đâu. Số tiền giữ hộ, bị cáo đã trả hết cho anh Tuấn lúc ra tù. Bị cáo không tham gia bàn bạc chuyện mua bán ma tuý”, Hương nói và ngay sau đó bị thẩm phán dừng lời, nhắc "hãy thành khẩn khai báo".

Xác nhận có quan hệ tình cảm song bị cáo Tuấn phủ nhận nội dung nữ bị cáo này vừa trình bày và tố thêm tội.

Theo đó, chiếc điện thoại Tuấn dùng trong buồng giam để liên lạc chỉ đạo đàn em ở bên ngoài giao dịch hàng trăm bánh heroin do "Hương đã qua mắt cán bộ trại giam để đưa tận tay" cho anh ta.

Tuấn cho rằng Hương đã gài bẫy tình cảm để dẫn dụ anh ta trong vụ án này. "Tôi không phải người cầm đầu vụ án. Hương mới là người trực tiếp bỏ tiền ra. Tôi chỉ là cầu nối để quy tụ đàn em tham gia cùng", bị cáo Tuấn nói.

Về số tiền Hương nói cầm hộ và đã trả lại, Tuấn cho hay không hề nhận. "Đó là tiền con của Hương dùng để buôn ma túy", Tuấn khai và đề nghị HĐXX xem xét vụ án thật thấu đáo để không để bỏ lọt tội phạm. Nội dung này tiếp tục được bị cáo Tuấn đề cập trong lúc được nói lời sau cùng trước lúc toà nghị án.

Tiếp lời thân chủ, luật sư của Tuấn cho hay số tiền Hương nhận từ Cơ và Thắng tới hơn một triệu USD, song Hương lại khai thấp hơn nhiều. Luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ để xác minh vai trò liên quan của Hương trong các phi vụ mua bán ma túy mà Tuấn bị cáo buộc.

Trong phần tranh tụng, công tố viên đã bác nội dung trình bày này, cho rằng bị cáo Hương có biết Tuấn buôn ma tuý nhưng không trình báo với cơ quan chức năng. Do vậy, VKS truy tố bị cáo Hương về hành vi không tố giác tội phạm là có căn cứ.

Lĩnh án tử hình với cáo buộc cầm đầu vụ án, bị cáo Tuấn khi rời phòng xử đã thể hiện quyết tâm chống án để "Hương không thể thoát tội".

Theo bản án tuyên ngày 30/5, cuối năm 2013 khi đang chấp hành bản án 10 năm về tội Giết người tại trại giam Bình Điền (Thừa Thiên - Huế), Tuấn 3 lần liên lạc thành công với Hồ Sự Cơ để chỉ đạo đến huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận 102 bánh heroin từ Phan Văn Sự. Cơ tiếp tục đưa hàng vào Đồng Nai giao cho Vũ Thành Trung, mỗi chặng vận chuyển có tiền công 100 triệu đồng.

Cũng trong năm 2013, Tuấn đã 2 lần điện thoại cho Nguyễn Quốc Thắng (20 tuổi) nhận hơn 80 bánh heroin từ Sự, mang vào Đồng Nai giao cho Trung.

Tháng 2/2014, Tuấn mãn hạn tù, tiếp tục chỉ đạo Thắng nhận 50 bánh heroin từ Sự rồi chuyển cho Trung...; chỉ đạo Cơ nhận 60 bánh heroin từ Phan Thanh Tòn và giao cho Trung.

Tuy nhiên phi vụ 60 bánh heroin không trót lọt khi chiều 15/2/2014 tại khu vực cầu Bến Thủy (Nghệ An), Cơ bị cảnh sát bắt quả tang....

TAND tỉnh Nghệ An tuyên 5 án tử hình với Tuấn, Cơ, Thắng, Trung và Tòn. Riêng Hương lĩnh 12 tháng tù do không tố giác tội phạm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn