Y án thanh niên đâm chết người vì bênh bạn gái

Thứ ba, 13/06/2017, 08:56
Nghĩ Chuẩn kêu người đánh mình nên Yên đã cùng bạn trai và một số người khác tìm để trả thù.

Ngày 12/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử Hồ Minh Tài (22 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) về tội Giết người; Bùi Thanh Trà (43 tuổi), Bùi Trung Quí (22 tuổi, cùng quê tỉnh An Giang) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 16/8/2016, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Tài 8 năm tù, Trà 2 năm 6 tháng tù, Quí 9 tháng tù.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi mình đã gây ra và xin HĐXX xem xét, giảm án.

Bị cáo Hồ Minh Tài tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 29/3/2015, Lê Thị Cẩm Yên, Bùi Thanh Chuẩn, Bùi Trung Quí (anh ruột của Chuẩn) cùng nhau uống rượu tại phòng trọ của Quí. Trong lúc uống rượu, Yên và Chuẩn cãi nhau nên Chuẩn bỏ đi, Yên về phòng trọ của mình.

Trên đường về, Yên bị một đôi nam, nữ (không rõ lai lịch) chặn đánh. Vì nghĩ Chuẩn kêu người đánh mình nên Yên đã gọi điện cho bạn trai là Hồ Minh Tài để nhờ tìm người đánh Chuẩn. Sau đó, Yên về phòng lấy một con dao dài 20 cm, cùng bạn trai và một số người khác đến phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, tìm đánh Chuẩn nhưng không gặp.

Khoảng 22h cùng ngày, Linh và Quí đến gặp nhóm của Yên để nói chuyện. Lúc này, ông Trà (cha ruột của Quí) cùng một số người khác thấy nhóm của Yên lớn tiếng với nhóm của Quí nên xông vào bênh vực con, dẫn đến đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Tài rút dao đâm vào bụng Linh một nhát, khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định giảm án cho Trà còn 2 năm tù, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với các bị cáo khác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn