Bắt tạm giam kẻ lừa chạy việc để chiếm đoạt gần nửa tỷ

Thứ bảy, 17/06/2017, 09:05
Với chiêu dụ xin việc vào các cơ quan trên địa bàn TP.Huế, Cường đã lợi dụng lòng tin của các nạn nhân để chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng.

Ngày 17/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Huy Cường (39 tuổi, ở TP.Huế) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cường bị công an bắt giữ tại nhà riêng. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ tháng 3/2014 đến tháng 8/2016, Cường hứa xin việc làm cho 6 trường hợp và chiếm đoạt của các nạn nhân tổng số tiền 465 triệu đồng.

Theo đó, tháng 6/2016, Cường hứa xin cho anh Khánh (27 tuổi, trú TP.Huế) vào làm việc ở Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tin lời, anh Khánh đã giao 60 triệu đồng cho Cường. Hai tháng sau, Cường hứa xin việc cho anh Thành (38 tuổi, ở huyện Quảng Điền) vào dạy tại trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế) và nhận của anh này 50 triệu đồng...

Cơ quan điều tra cho biết, sau khi nhận tiền của những người có nhu cầu xin việc, Cường không xin được việc cho bất cứ ai.

Sau thời gian chờ đợi không có kết quả, các nạn nhân đã tố cáo Cường lên cơ quan công an. Ngày 16/6, công an đã phát lệnh bắt tạm giam Cường để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cường bị công an bắt tại nhà riêng. Ảnh: Google Maps.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn