Bố đâm chết bảo vệ bệnh viện: Tuyệt vọng cứu con nhỏ

Thứ ba, 04/07/2017, 09:49
Theo đại diện khoa hồi sức cấp cứu, hiện tại chỉ có duy nhất mẹ cháu ngày nào cũng ngồi nhìn và nằm ôm chiếc giường nơi con đang nằm.

Xung quanh thông tin vụ bố bệnh nhi đâm chết bảo vệ bệnh viện, chiều ngày 3/7, trao đổi với báo Đất Việt, một bác sĩ phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu cho biết, hiện tại con của Nguyễn Văn Thái (41 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) vẫn đang tiếp tục thở máy và nằm điều trị tại khoa.

"Cháu bé vẫn nằm đó và thở máy điều trị bệnh não úng thủy. Không thể bỏ được máy bây giờ, trước đó chúng tôi đã giải thích cho gia đình về việc điều chuyển bệnh nhi lên tuyến trên nhưng họ không cho con đi với lý do chưa có tiền.

Mặc dù sau khi Thái đâm chết bảo vệ của bệnh viện nhưng cháu bé vô tội, hằng ngày chúng tôi vẫn duy trì bơm sữa, thuốc qua đường dây đang cắm ở người cháu bình thường", vị bác sĩ phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu nói.

Nghi can Thái bị khống chế bắt giữ tại hiện trường.

Theo vị phó trưởng khoa này, cháu bé mới được 8 tháng tuổi nhưng tình hình bệnh tật của cháu hầu như không có cơ hội nữa. Bố đang bị tạm giam, chỉ có duy nhất mẹ cháu chăm sóc con. Sau khi Thái giết bảo vệ, ngày nào mẹ cháu cũng ngồi nhìn và nằm ôm chiếc giường nơi con đang nằm.

"Cách đây mấy hôm, tôi có nghe 1 điều dưỡng kể lại rằng người mẹ muốn xin cho con chuyển về tuyến huyện nhưng tuyến huyện không có máy nên không thể cho cháu chuyển được nên vẫn đặt cháu nằm ở đây. Việc mẹ cháu xin chuyển như vậy có thể vì e ngại hành động của bố cháu", phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu cho biết thêm.

Về diễn biến sự việc, theo thông tin mới nhất, ngày 3/7, Thượng tá Cao Ánh Hồng - Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định đề nghị Viện KSND tỉnh phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thái.

Theo Thượng tá Hồng, nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân giữa Thái và ông Lô Minh Hương (60 tuổi, trú tại TP.Vinh; nhân viên công ty vệ sỹ Bảo An làm bảo vệ tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An)

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

"Bị can có biểu hiện tâm lý bất cần, một phần có thể do con anh ta bị bệnh hiểm nghèo", một cán bộ công an nói.

Hồ sơ xác định, Thái từng có tiền án liên quan tới ma tuý, trở về địa phương năm 2009. Anh ta nghiện ma tuý và bị nhiễm HIV.

Như đã đưa tin, sáng ngày 30/6, tại sân bệnh viện, trong lúc bị bảo vệ Lô Minh Hương nhắc nhở do vi phạm nội quy, Thái đã sửng cồ. Sau vài lời đối đáp, Thái rút con dao gọt hoa quả trong người ra đâm 4 nhát vào cổ, ngực khiến nam bảo vệ 60 tuổi không kịp chống cự.

Sau khi phát hiện sự viêc, đồng nghiệp và người dân đã khống chế Thái giao cho cơ quan công an. Ông Hương được đưa đi cấp cứu. Đến trưa 1/7, nạn nhân Hương đã tử vong do vết thương đâm thấu phổi, thủng tim, đứt động mạch cảnh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra Thái về hành vi giết người.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích