TBT Báo Phụ nữ TP.HCM nói gì về việc phóng viên nhận tiền doanh nghiệp?

Thứ hai, 07/08/2017, 17:02
Liên quan đến thông tin bà Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976, phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) bị bắt quả tang vì nhận tiền của doanh nghiệp. Chiều 7/8 phóng viên có cuộc trao đổi với bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM để tìm hiểu vụ việc.

Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan Công an.

Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM khẳng định, bà Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là phóng viên, cộng tác viên của báo mình. Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chân chính không nên tiếp tay cho những phóng viên lợi dụng danh nghĩa báo chí để làm tiền.

Bà Mỹ thông tin: “Phóng viên Uyển bị Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang nhận tiền doanh nghiệp bất động sản ở Hậu Giang, chúng tôi không liên hệ với Ban biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để tìm hiểu thêm vì đây không phải là phóng viên báo của tôi. Tôi mong cơ quan chức năng, xử lý nghiêm theo đúng pháp luật”

Như thông tin trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, lực lượng công an thành phố đã bắt quả tang Uyển đang nhận số tiền 280 triệu của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Qua xác minh ban đầu, từ ngày 31/7 – 4/8/2017 trên Báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án “ma”, Ve sầu thoát xác và Vẽ khu du lịch 1 ngàn tỉ đồng bằng miệng”.

Sau khi các bài báo này được đăng, Uyển đã thông báo cho Giám đốc các doanh nghiệp có liên quan rằng muốn gỡ những bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng.

Nếu như chậm trễ thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải lên 1 tỉ đồng. Thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến TP.Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tang vật thu giữ được tại hiện trường gồm: 280 triệu đồng (tiền của doanh nghiệp đưa cho Uyển), 3 điện thoại di động và một số tài liệu liên quan.

Hiện công an TP.Cần Thơ đã qua quyết định khởi tố hình sự Uyển và tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn