7 cô gái sập bẫy 'yêu' của gã buôn người

Thứ hai, 07/08/2017, 09:12
Từ năm 2010 đến 2012, với thủ đoạn vờ yêu, Lịch đã lừa bán 7 cô gái ở các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng sang Trung Quốc với giá từ 4.000 đến 7.000 nhân dân tệ.

Công an tỉnh Cao Bằng đang điều tra vụ án Bùi Văn Lịch (31 tuổi, trú huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) có hành vi Mua bán người.

Trước đó, ngày 10/7, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận từ Công an Trung Quốc đối tượng truy nã nguy hiểm Bùi Văn Lịch phạm tội Mua bán người theo quyết định truy nã năm 2012 của Công an tỉnh Cao Bằng.

Theo cơ quan điều tra, dù đã có vợ con song Bùi Văn Lịch vẫn đi tìm kiếm các thiếu nữ trẻ để tán tỉnh yêu đương, rồi tìm cách lừa bán họ sang Trung Quốc.

Bùi Văn Lịch.

Từ cuối năm 2010 đến 2012, với thủ đoạn vờ yêu rồi bán, Lịch đã lừa được 7 phụ nữ ở các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Cao Bằng. Các "món hàng" được Lịch bán từ 4.000 đến 7.000 nhân dân tệ.

Nạn nhân Nông Thị Dung, trú tại huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng), kể tháng 9/2011, trên chuyến xe khách từ Cao Bằng về Thái Nguyên tình cờ quen Hiền (tức Lịch).

Hiền kể mình có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân đang phải bươn chải cùng chị gái lấy hàng từ cửa khẩu Tà Lùng (huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) mang xuống miền xuôi để buôn bán. Sau lần làm quen đó, Hiền thường xuyên gọi hỏi tán tỉnh chị Dung

Ngày 20/12, nghe Dung nói được trường cho nghỉ học một tuần nên về quê Cao Bằng ôn thi, Hiền vờ nói cũng chuẩn bị về đây lấy hàng và sẽ qua gặp thiếu nữ chơi, đón đi cùng. Cô sinh viên nhẹ dạ tin vào tình cảm của kẻ buôn bán người.

Sau bữa tối lãng mạn, sáng 23/12, Hiền không đưa Dung lên xe khách mà thuê xe taxi đi với lý do cần lên Cao Bằng gấp để lấy hàng. Thấy Dung say xe, Hiền vờ hắn dúi vào tay cô một viên thuốc “chống say”. Tới khi tỉnh dậy, nữ sinh thấy xe đi đến đèo Mã Phục, huyện Trà Lĩnh.

Nghe bị hại gặng hỏi, Hiền vờ bảo do thấy Dung ngủ say không muốn đánh thức. Hắn nói muốn rủ cô sang nhà chị gái bên Trung Quốc chơi, lấy hàng xong quay về.

Khi tới nhà Nga, một người “chị gái” thân thiết của Hiền, Dung được bố trí phòng nghỉ, chỗ ngủ. Với lý do đi lấy hàng cho Nga, Hiền bỏ Dung lại đây. Hai ngày sau khi liên hệ được với Lan, một mối chuyên mua bán người, Nga đưa Dung đi cùng với cớ dẫn tới chỗ Hiền. Khi Dung gặp một nạn nhân tên Tuyết, cô mới biết mình bị lừa bán.

Cuối năm 2012, trong đợt truy quét các băng ổ nhóm mua bán người, Dung được Công an Trung Quốc giải cứu, lúc này cô đã bị bán lấy chồng và đang mang thai.

Cũng giống như Dung, Nguyễn Thị Huyền, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang chua xót cho biết chỉ vì tin lời ngon ngọt rủ rê, giữa năm 2012, chị cũng bị Hiền và các đối tượng trong ổ nhóm lừa bán qua Trung Quốc…

Cùng với thủ đoạn trên, dù đang trốn truy nã theo quyết định của cơ quan điều tra sau tố cáo của Dung và Huyền, Lịch vẫn lừa bán thêm 5 người phụ nữ sang Trung Quốc.

Cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án, đề nghị ai là nạn nhân, liên hệ theo số máy 0692.409220, gặp thiếu tá Phạm Ngọc Hạnh, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn