Hoa hậu Phương Nga và nhân chứng bị triệu tập để làm rõ lá thư nylon

Thứ ba, 08/08/2017, 08:55
Cơ quan điều tra nhiều lần mời Phương Nga, Thuỳ Dung và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa lên làm việc, mở niêm phong hồ sơ vật chứng, trong đó có lá thư bằng nylon gửi từ trại giam.

Liên quan đến vụ án Cao Toàn Mỹ tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản, luật sư Nguyễn Văn Dũ, người bào chữa cho Phương Nga, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44, Công an TP.HCM) đang thụ lý hồ sơ sau phiên toà hồi tháng 6. Trước đó, cơ quan phụ trách điều tra vụ án này là PC45 (Công an TP.HCM).

“PC44 đã nhiều lần mời Phương Nga, Thuỳ Dung, Lữ Minh Nghĩa, lên làm việc liên quan đến nhiều nội dung như mở niêm phong hồ sơ vật chứng mà luật sư và các bên cung cấp như lá thư nylon, lấy lời khai và xác nhận các lời khai tại toà”, luật sư Dũ nói.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga phiên tòa sơ thẩm trước đó, đã nhận bào chữa cho Nguyễn Đức Thuỳ Dung.

Liên quan đến những thông tin về sức khoẻ của hoa hậu Phương Nga chuyển biến xấu sau phiên toà, luật sư Dũ cho biết đó là thông tin sai sự thật.

Theo luật sư Dũ, không có chuyện Phương Nga phải nằm viện vì bị lao phổi. “Tất nhiên, sức khoẻ của Phương Nga có giảm sút so với trước khi bị tạm giam nhưng không phải ở mức độ trầm trọng như thông tin lan truyền. Hiện nay, Phương Nga vẫn làm việc bình thường”, luật sư nói.

Bức thư nylon được nhân chứng Lữ Minh Nghĩa trình ra tòa. Ảnh: Tùng Tin.

Trước đó, tại phiên toà xét xử Phương Nga và đồng phạm là Thuỳ Dung bị Cao Toàn Mỹ tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày 29/6, HĐXX đã chỉ ra 9 mâu thuẫn xoay quanh lời khai và chứng cứ của các bị cáo trước toà. Trong đó, lời khai của Phương Nga, Thuỳ Dung, Lữ Minh Nghĩa, mẹ hoa hậu hoàn toàn ngược với lời khai của Cao Toàn Mỹ và Nguyễn Mai Phương.

Từ đó, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ các nội dung:

Thứ nhất, điều tra xác định thời điểm mua bán nhà giữa Phương Nga và bà Lương Thị Kim Phi. Kiểm tra máy tính để làm rõ thời điểm tạo lập tài liệu nhằm chứng minh nguồn gốc tài liệu. Làm rõ việc Cao Toàn Mỹ nhận giấy tờ trên từ ai, chứng minh nguồn gốc những giấy tờ trên.

Thứ hai, làm rõ vai trò của Thuỳ Dung trong quá trình tạo lập giấy mua bán nhà, Thuỳ Dung có phải là tòng phạm hay không?

Thứ ba, nếu bản chất số tiền 16,5 tỷ do ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga vì tình cảm thì cần điều tra, làm rõ ai là người tạo ra tài liệu chứng cứ mua bán nhà, nhằm mục đích gì?

Thứ tư, điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Thứ năm, làm rõ việc Phương Nga thuê xã hội đen đe dọa ông Cao Toàn Mỹ và việc ông Mỹ đe dọa Phương Nga. Nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoa hậu Phương Nga trong ngày được tại ngoại. Ảnh: Tùng Tin.

Thứ sáu, yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Làm rõ địa chỉ email, thời điểm tạo lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?

Thứ bảy, làm rõ chi tiết Lữ Minh Nghĩa, mẹ hoa hậu, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung tại trại Chí Hoà. Lữ Minh Nghĩa thông qua cán bộ Nghĩa trại tạm giam để gửi thư qua lại với Thuỳ Dung. Lữ Minh Nghĩa đã cung cấp số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương và người tên Nghĩa. Mẹ Phương Nga cung cấp ghi âm xác định trao đổi với bà Mai Phương.

Thứ tám, Thuỳ Dung khai viết thư có sự chứng kiến của 2 phạm nhân khác trong trại Chí Hoà. Cần xác định Thuỳ Dung có phải là người viết các lá thư trên hay không?

Thứ chín, làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai ngày 29/9 và 9/9 của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga vì hai lời khai này giống nhau từng dấu phẩy, có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp?

Tại phiên toà này, HĐXX cũng thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn