Chặn đứng vụ bán 2 trẻ em sang Trung Quốc

Thứ ba, 08/08/2017, 09:19
Tại cơ quan công an, các nghi phạm thừa nhận đang tìm cách bán hai cháu bé sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

Tối 7/8, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng (một nam và hai nữ) để điều tra về hành vi Mua bán trẻ em.

Hiệp, Châu và Đào tại cơ quan điều tra. Ảnh: Phạm Hòa.

Trước đó, khoảng 23h ngày 6/8, tài xế taxi Dương Danh Sơn (31 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn) đang đứng chờ khách ở khu vực thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn thì có 2 phụ nữ đến thuê xe chở 2 bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Lúc đầu, anh Sơn vui vẻ nhận lời và cho xe chuyển bánh. Chạy được một đoạn, anh thấy 2 người phụ nữ có nhiều biểu hiện bất thường nên tài xế taxi đã tìm cách thông báo cho công an.

Nhận tin báo, tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn đã tổ chức chốt chặn trên quốc lộ 7, đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Khi chiếc xe vừa đến, cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Danh tính 2 cháu bé được xác định là Moong Thị Xon (14 tuổi) và Hùng Thị Huyền (9 tuổi), đều trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

Qua kiểm tra, hai người này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân chứng minh hai cháu bé là con của mình nên công an mời về trụ sở làm việc.

Xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn), nơi cảnh sát dừng xe các nghi phạm. Ảnh: Google Maps.

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm được xác định danh tính là Cụt Thị Đào (28 tuổi) và Moong Thị Chiêu (31 tuổi, đều trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Đào và Chiêu khai cùng với Ven Văn Hiệp (37 tuổi, trú xã Chiêu Lưu) đang tìm cách đưa cháu Xon và Huyền sang Trung Quốc bán với giá 100 triệu đồng mỗi cháu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn